Bong da

Tây Ban Nha

Rayo Vallecano 0-4 Barcelona: Màn trình diễn đáng nhớ của Pedro

Cập nhật: 22/09/2013 03:13 | 0

Khá vất vả trong hiệp 1 song duyên ghi bàn của Pedro đã góp công lớn giúp Barcelona giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Rayo Vallecano. Cá nhân tiền đạo số 7 này đóng góp một cú hat-trick trong khi bàn còn lại được thực hiện bởi Fabregas.

 

Gặp đội bóng chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm như Rayo Vallecano, ít ai ngờ Barcelona lại khó khăn tới vậy ít nhất là trong hiệp đấu đầu tiên. Ngay từ phút thứ 3, lưới của đội bóng xứ Catalan thiếu chút nữa đã rung lên sau khi Mojica tạt bóng rất thuận lợi song cú đánh đầu của Perea lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Valdes.

Trước lối chơi áp sát nhanh cùng tinh thần quả cảm của đội chủ chà, các cầu thủ Barca đã đánh mất mình trong nửa đầu của trận đấu. Theo những con số thống kê, trong suốt 45 phút đầu, họ chỉ giành được tỷ lệ kiểm soát bóng là 55%, nhỉnh hơn một chút so với Vallecano và khác xa với phong cách thường thấy.

 

Barca

Đầu hiệp 1 Barca gặp nhiều khó khăn trước lối đá áp sát của đối thủ

 

Trong tình thế đó, Barca chỉ còn biết trông chờ vào sự tỏa sáng của ngôi sao Lionel Messi. Và đúng là anh đã để lại dấu ấn ở phút 33 sau khi đi qua một loạt hậu vệ Vallecano rồi chuyền thuận lợi để Pedro mở tỉ số của trận đấu.

Nhưng chỉ 2 phút sau, tới lượt Vallecano có cơ hội không thể tốt hơn khi Adriano tranh bóng trên không vụng về với cầu thủ đối phương khiến Barca phải chịu một quả phạt đền. Rất đáng tiếc là từ khoảng cách 11 mét, tiền vệ đội trưởng Roberto Trashorras lại dứt điểm quá hiền và bị Valdes bắt bài.

 

pen

Quả penalty hỏng ăn của Trashorras đã khiến chủ nhà mất tinh thần

 

Sau giờ nghỉ, sự tự tin đã trở lại với Barca và họ nhanh chóng thể hiện sức mạnh với bàn nhân đôi cách biệt của Pedro ở phút 47. Kể từ đó, người ta bắt đầu thấy nhiều hơn những pha đan lát bóng quen thuộc của đội khách. Cũng từ một tình huống phối hợp nhóm, Fabregas chọc khe để Neymar băng xuống chuyền vào trong cho Pedro lập cú hat-trick ở phút 72.

 

Barca

Và Barca đã có liên tiếp những bàn thắng trong hiệp 2

 

Tiếp đà hưng phấn, Fabregas đóng lại chiến thắng 4-0 cho Barca với pha lập công ở phút 80. Thắng lợi đậm đà này đã giúp đội bóng xứ Catalan duy trì thành tích toàn thắng từ đầu giải và tạm thời bỏ xa Real Madrid 5 điểm trước khi kình địch của họ ra sân vào ngày mai.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Barcelona:
Pedro (33’, 47’, 72’), Fabregas 80’

Đội hình ra sân:

Rayo Vallecano:
Ruben – Arbilla, Tito (Martinez 46’), Galvez, Mojica – Trashorras, Baena, Saul, Viera (Larrivey 58’), Perea (Embarba 48’) – Bueno.

Barcelona: Valdes – Adriano, Pique, Mascherano, Montoya – Song, Fabregas, Xavi (dos Santos 84’) – Messi, Pedro (Iniesta 75’), Neymar (Tello 80’).

Xem video trận Rayo Vallecano 0-4 Barcelona


Vũ Hoàn (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)