Bong da

Tây Ban Nha

Quan điểm: Ronaldo có nên tiếp tục gắn bó với Real?

Cập nhật: 08/05/2013 12:00 | 0

Gần như chắc chắn Jose Mourinho sẽ rời khỏi đội bóng Hoàng gia sau mùa giải này thế nên người ta vẫn đang đặt dấu hỏi về tương lai của những cầu thủ được cho là “bè đảng” của Người đặc biệt. Ronaldo chính là một cái tên trong đó. Đã có những tin đồn rằng Ronaldo sẽ trở về mái nhà xưa MU hay CR7 sẽ đầu quân cho gã nhà giàu PSG nhưng có lẽ Real Madrid vẫn là nơi phù hợp nhất với cầu thủ người Bồ Đào Nha. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng ibongda.vn phân tích kĩ hơn về vấn đề này.

 

Nếu bạn là Ronaldo thì bạn có thực sự muốn rời khỏi Real Madrid?

Rất ít đội bóng tập hợp đầy đủ những yếu tố hàng đầu và hấp dẫn như Real đang ưu ái dành cho CR7: một đội hình toàn sao thượng thặng, một bản hợp đồng thi đấu dài hơi với mức lương khủng, một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Tây Ban Nha cũng như châu Âu và luôn luôn được đảm bảo suất tham dự những giải đấu danh giá nhất mỗi mùa bóng.

 

Chẳng ở đâu mà Ronaldo có được các đồng đội ngôi sao nhiều như ở Real

Chẳng ở đâu mà Ronaldo có được các đồng đội ngôi sao nhiều như ở Real


Vậy tại sao Ronaldo phải chuyển đi?

Đó là một câu hỏi rất hiển nhiên mà cá nhân Ronaldo đang phải đối mặt khi mà mùa giải này đang đi về những vòng đấu cuối cùng. Đã có những tin đồn rằng CR7 sẽ rời Real vào mùa hè này. Mới đây nhất, kênh truyền hình ESPN đã đưa ra thông tin cho rằng MU và PSG sẽ là 2 đích đến mà CR7 sẽ cân nhắc vào mùa hè này:

“Ronaldo đã cân nhắc việc rời khỏi sân Bernabeu kể từ tháng Chín năm ngoái khi cầu thủ này đã nói rằng mình cảm thấy không thoải mái tại Real. Tới đầu tháng Hai năm nay, Ronaldo cho biết mọi chuyện đã dần ổn thỏa nhưng lại vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng khiến cho người ta lại tiếp tục phải đặt dấu hỏi về tương lai của tiền vệ tài năng này.

 

Về lại MU ư?

Về lại Manchester United...


MU rất muốn đưa người anh hùng một thời trở về với mái nhà xưa Old Trafford nhưng họ cũng đang gặp phải một vật cản vô cùng lớn tới từ nước Pháp: PSG của Ligue 1. Đại diện của cầu thủ này, Jorge Mendes đã nói úp mở rằng:
Với một cầu thủ hàng đầu như Ronaldo thì bất cứ một đội bóng lớn nào cũng thèm muốn. Paris Saint Germain ư? Cũng có thể lắm chứ.”

 

hay Paris Saint Germain cũng chỉ là tin đồn mà thôi

...hay Paris Saint Germain cũng chỉ là tin đồn mà thôi


Hợp đồng của CR7 với Los Blancos vẫn còn thời hạn tới mùa hè năm 2015 thế cho nên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không nhất thiết phải vội vàng đồng ý với những điều khoản mà Ronaldo nêu ra trong bản hợp đồng mới làm gì cả. Bởi lẽ, rất có thể Ronaldo đang muốn dùng những tin đồn xung quanh chuyện đi-ở làm mánh khóe để đòi hỏi những điều khoản cá nhân có lợi cho riêng mình.

Cá nhân tác giả bài viết này không tin rằng Ronaldo sẽ rời khỏi Real, bởi lẽ Ronaldo không muốn bị trở thành đề tài đàm tiếu của dư luận rằng cầu thủ này không thể sống được dưới cái bóng quá lớn của Messi tại La Liga hoặc Ronaldo sợ hãi trước sức mạnh của Barcelona đến nỗi phải tháo chạy. Ronaldo là một cầu thủ luôn khát khao khẳng định mình, có chí cầu thị nên chắc chắn chịu thua không có trong con người của CR7.

 

CR7 sẽ chẳng đi đâu khi món nợ với M10 vẫn còn dang dở

CR7 sẽ chẳng đi đâu khi món nợ với M10 vẫn còn dang dở


Mùa giải năm nay là một mùa giải thất bại của Kền Kền trắng dù cho họ vẫn có cơ hội để sở hữu một danh hiệu là chiếc cúp nhà Vua nhưng như thế là không đủ cho một đội bóng hàng đầu và được đầu tư mạnh mẽ như Real. Thất bại tại trận bán kết CL trước Dortmund không khác gì một cái tát vào niềm kiêu hãnh của Real nói chung và Ronaldo nói riêng thế nên đứng về quan điểm cá nhân mà nói thì Ronaldo sẽ càng quyết tâm chinh phục giấc mơ Decima với Real.

Mùa giải tới, chắc chắn Real sẽ đổi khác. Sẽ có HLV mới, lối chơi mới cùng những gương mặt mới (chẳng hạn như Gareth Bale) nhưng chắc chắn Ronaldo sẽ vẫn là hạt nhân lớn nhất trong đội hình toàn sao của Real, điều đó đồng nghĩa với việc cầu thủ người Bồ này sẽ càng có cơ hội để một lần đứng trên bục vinh quang CL với Real – điều mà không phải đội bóng nào nếu Ronaldo chuyển tới - kể cả là MU hay PSG, cũng có thể làm được.

 

Bale tới Real, Ronaldo sẽ được chia sẻ gánh nặng và Real sẽ lại càng mạnh

Bale tới Real, Ronaldo sẽ được chia sẻ gánh nặng và Real sẽ lại càng mạnh


Hơn thế nữa, nếu chuyển tới một câu lạc bộ khác, Ronaldo sẽ lại mất thời gian để hòa nhập, để thích nghi. Ai có thể đảm bảo rằng Ronaldo – một ngôi sao lớn, sẽ không thể gặp thất bại? Thế cho nên, tốt nhất là Ronaldo không nên đi khỏi Real Madrid vào lúc này hay nói cách khác, đây không phải là thời điểm để CR7 rời khỏi Bernabeu.

 

Minh Chiến (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)