Bong da

Tây Ban Nha

Premier League là thiên đường, La Liga là đất chết

Cập nhật: 08/07/2013 00:07 | 0

Không dừng lại ở những bản hợp đồng nhỏ lẻ nữa, nước Anh đang trở thành một miền đất hứa cho những cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha. Cuộc chảy máu cầu thủ tại La Liga đang diễn ra và chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Premier League là thiên đường, La Liga là đất chết
Premier League là thiên đường, La Liga là đất chết
>> Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2013
>> M.U đã tiến rất gần Thiago Alcantara
>> Barca dọn dẹp đội hình: Bán từ Bojan tới Villa

Alvaro Negredo không sang Atletico mà sang Man City, với một cái "bĩu môi" thấy rõ của chủ tịch Sevilla, Jose Maria del Nido. Del Nido nói Atletico "làm gì có tiền" mà mua Negredo của ông. Không hiểu sao Del Nido lại có thể "tự sướng" những điều như thế vì trước đó, ông đã mất đi ngôi sao sáng nhất của mình là Jesus Navas về tay chính Man City. Mất nốt Negredo, đội hình Sevilla lập tức rớt xuống hàng trung bình.

Hôm nay, thông tin về việc Thiago Alcantara sẽ ký hợp đồng với M.U đang lan truyền trên mạng. Cả Thiago và Negredo đều là những tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha, riêng Thiago còn được đánh giá là sẽ là ngôi sao thay thế Xavi ở tuyến giữa Tây Ban Nha trong tương lai.

Đã có thời một loạt ngôi sao chạy khỏi nước Anh đầy ẩm ướt để đến với bầu trời đầy nắng của Địa Trung Hải, từ David Beckham, Ruud van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo cho đến David Pennant. Đó là khi "điều luật Beckham" cho phép cầu thủ nước ngoài được hưởng thuế ưu đãi so với cầu thủ bản địa. Nhưng khi "Luật Beckham" bị khai tử, cuộc khủng hoảng kinh tế tại Tây Ban Nha biến La Liga thành miền đất chết.

Tình trạng nợ lương, những tờ đơn xin bảo hộ phá sản rải rác ở các CLB Liga. Những cầu thủ giờ chỉ còn 2 sự lựa chọn là sang Real, Barca hoặc thoát khỏi Tây Ban Nha để vươn đến ước mơ của mọi cầu thủ: chạm tay vào vinh quang.


Thành công của Mata và Silva khiến cầu thủ tại La Liga thêm tự tin tìm đường sang Anh

Nước Anh hiện lên như một miền đất hứa. Juan Mata và Fernando Torres cùng Chelsea vô địch Champions League và Europa League, David Silva cùng Man City vô địch Premier League, David De Gea vừa cùng M.U đòi lại chiếc vương miện ấy. Ngay cả một cầu thủ dạng xoàng như Michu cũng cùng Swansea giành cúp Liên đoàn. Còn gì tuyệt vời hơn thế?

Cầu thủ ở Tây Ban Nha vốn kỹ thuật, lại càng có đất dụng võ nơi người Anh đa phần dùng sức và tốc độ. Nhìn Mata, Silva, Michu giữ bóng, người ta thấy những nét khác hẳn. Nước Anh mang đến cơ hội vinh quang cho những cầu thủ này. Đổi lại, họ mang đến cho Premier League những nét mới.


Thiago là tương lai của tuyến giữa Tây Ban Nha

Sân vận động nước Anh tràn ngập khán giả, bầu không khí tuyệt vời và dành cho cầu thủ sự tôn trọng lớn. Sự kiên nhẫn của CĐV và Ban lãnh đạo ở đây cũng nhiều hơn trong khi kinh tế thì miễn bàn. Cầu thủ Tây Ban Nha đang nhìn về Premier League là một xu hướng đáng lo ngại thật sự. Rồi sẽ đến lúc đội tuyển Tây Ban Nha sẽ gồm đa số là những cầu thủ đang thi đấu bên ngoài biên giới nước mình.

Nguồn bongdaplus.vn