Bong da

Tây Ban Nha

Nhìn từ vụ Real chiêu mộ Jesus Vallejo: Không Galactico, chỉ có 'Vallejos'

Cập nhật: 03/08/2015 13:57 | 0

Hôm thứ Sáu (31/7) vừa qua, Real Madrid đã hoàn tất vụ chiêu mộ trung vệ trẻ Jesus Vallejo từ Zaragoza. Thương vụ này cho thấy, Los Blancos vẫn tiếp tục trung thành với chính sách săn lùng “ngọc thô”, dù các CĐV của họ vẫn đang chờ sự xuất hiện của một Galactico.

Nhìn từ vụ Real chiêu mộ Jesus Vallejo: Không Galactico, chỉ có 'Vallejos'
Nhìn từ vụ Real chiêu mộ Jesus Vallejo: Không Galactico, chỉ có 'Vallejos'
“CẬU NHÓC” TIẾP THEO
Để có được Vallejo, Real Madrid đã phải trả cho Zaragoza 6 triệu euro, cái giá không rẻ với một cầu thủ 18 tuổi đang chơi bóng tại giải hạng Nhì TBN. Trung vệ này cũng không cập bến Bernabeu ngay, mà được cho đội bóng xứ Aragon mượn lại ở mùa giải sắp tới. Nhưng tựu trung, sau khi đem về những Martin Odegaard (từ Stromgodset, 16 tuổi), Mink Peeters (Ajax, 17) và Marco Asensio (Mallorca, 19), người Madrid lại đưa về một “cậu nhóc” tiếp theo.

Có thể, Vallejo không phải là cậu nhóc bình thường. Mùa 2014/15, trung vệ này ra mắt đội 1 của Zaragoza khi mới 17 tuổi và ngay cuối mùa trước, anh đã được giao tấm băng đội trưởng. Vallejo cũng chính là thủ quân của đội U19 Tây Ban Nha vừa vô địch châu Âu và ở tuổi 18, đã tỏ ra rất chín chắn khi chuẩn bị sẵn cho tương lai không bóng đá bằng việc theo học ngành luật. Nhưng nói gì thì đặt cạnh các đồng đội, Vallejo vẫn là một cậu nhóc.


Đáng chú ý là trước đó, Real Madrid còn chiêu mộ hoặc mua lại 5 cầu thủ dưới 25 tuổi khác là Lucas Vazquez, Casemiro, Denis Cheryshev, Lucas Silva và Danilo ở 2 kỳ chuyển nhượng gần đây. Điều này cho thấy, họ đang thực sự chuyển sang một hướng đi khác. Sau khi đem về Bernabeu những Galactico như Gareth Bale trong mùa Hè 2013, hay James Rodriguez mùa Hè trước, Los Blancos gần như đứng ngoài tất cả các cuộc tranh giành đáng chú ý trong mùa Hè này. Thay vì Paul Pogba hay Sergio Aguero, họ chỉ đem về “những Vallejo”.

SỰ CHUYỂN HƯỚNG KỲ LẠ
Vấn đề là sự dịch chuyển trong tư duy của người Madrid là đúng hay sai? Câu trả lời là nó có thể đúng trong tương lai, nhưng có lẽ không thích hợp ở thời điểm hiện tại. Real Madrid có thể đang sở hữu Odegaard, tài năng trẻ được săn đón nhất châu Âu ở giai đoạn trước. Với Asensio, Vallejo và Borja Mayoral, họ cũng đang có trong tay những cầu thủ xuất sắc nhất của đội U19 Tây Ban Nha. Dàn cầu thủ trẻ như Casemiro, Cheryshev, Vazquez hay Silva cũng có thể trở thành trụ cột trong vài mùa giải tới.

Real Madrid 0-0 AC Milan (pen 10-9, International Champions Cup 2015)


Nhưng như đã nói ở trên, đó là chuyện của tương lai. Còn hiện tại, chính sách này đang ảnh hưởng đến chính những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid. Cùng ngày Vallejo cập bến Bernabeu, thủ quân Sergio Aguza của đội Castilla cũng chuyển sang khoác áo MK Dons tại Championship. Và khi Vallejo chính thức thuộc về Los Blancos ở mùa 2016/17, người mất vị trí rất có thể sẽ là Nacho. Hậu vệ đa năng này mới được đá chính ở La Liga có 21 lần kể từ khi ra mắt đội 1 ở mùa 2010/11 (5 lần mùa trước) và dù từng được gọi vào ĐT Tây Ban Nha năm 2013, hiện vẫn chỉ là sự lựa chọn số 4 cho vai trò trung vệ, sau Sergio Ramos, Pepe và Raphael Varane.

Ngoài ra, việc người Madrid chi ra tới 31,5 triệu euro cho Danilo cũng không khỏi khiến tất cả nghĩ tới những thất bại mang tên Klaas-Jan Huntelaar (27 triệu euro) hay Asier Illarramendi (30). Xưa nay, chủ tịch Florentino Perez vẫn giữ quan điểm trả bất cứ giá nào để mua về những Galactico thực sự. Vậy mà không hiểu từ bao giờ, ông lại sẵn sàng chi đậm cho những cái tên thậm chí chưa được coi là một ngôi sao.




(báo bóng đá)