Bong da

Tây Ban Nha

"Người đặc biệt" có cách hành xử kiểu đặc quyền

Cập nhật: 29/05/2013 07:00 | 0

Dù có nhiều phẩm chất, "Người đặc biệt" cũng đầy những khuyết điểm và trong vài tuần hay tháng tới, ông sẽ sử dụng tất cả những mẹo mực với giới truyền thông của mình để che đậy, tô điểm và biện bạch cho 3 năm qua của ông ở Real Madrid.


"Người đặc biệt" hành xử kiểu... đặc quyền

>> Mourinho sẽ gặp lại Real ngay mùa hè này

Hãy thử là người tỉnh táo, lạnh lùng nhìn lại những gì Mou làm được trong thời gian qua của ông ở Santiago Bernabeu mà tạm quên đi cá tính cùng những tranh cãi mà ông đã gây ra. Không lâu ngay sau khi đảm nhận cương vị dẫn dắt Real, HLV người BĐN đã nói những lời khen ngợi riêng cho Pedro Leon. Rồi sau đó, ông để cầu thủ trẻ này ngồi dự bị triền miên.

Tiếp theo, ông quát vào mặt trọng tài Paradas Romero rằng “cút xuống địa ngục đi” sau khi bị đuổi lên khán đài ở trận trận gặp Murcia, rồi sau đó lại tự hỏi ông đã làm gì sai để lại bị Romero đuổi lên khán đài ở trận gặp Villarreal 1 năm sau đó. Ông cũng chửi bới trọng tài Clos Gomez dù Madrid có chiến thắng trước Sevilla, rồi sau đó lại nói với báo chí rằng ông nghĩ vị trọng tài này coi ông là một cái gai trong mắt. Mourinho còn than phiền về lịch thi đấu, rằng ban tổ chức La Liga âm mưu chống lại Madrid, nhưng khi Barcelona cũng than phiền về lịch thi đấu của họ, Mou lại kết tội đối thủ là đạo đức giả. Ông không giải thích tại sao, nhưng đó là từ mà ông dùng.

Tất nhiên, ông đã có quan hệ đầy trục trặc với báo chí TBN gần như ngay lúc đặt chân xuống Madrid, nổi bật là sự cố Mou bắt nạt một phóng viên của Radio Marca trong phòng thay đồ Bernabeu, dọa nạt người này bằng các bảo vệ của Real và nói với anh ta “tôi là một HLV hàng đầu, còn anh là đồ bỏ đi”. Sau đó, Mou lại tự hỏi tại sao Marca, một tờ báo thân Madrid đến thế, lại cư xử với ông quá tệ.

Mourinho sẽ gặp lại Real ngay mùa hè này


Ông cũng cãi nhau với trợ lý Jorge Valdano, không cho ông này lên máy bay riêng của Real Madrid hay đi cùng đội bóng, sa thải bất kỳ ai mà ông cho rằng có thể đe dọa quyền lực của mình, rồi lại tự hỏi tại sao mình bị cô lập ở Madrid. Mou thậm chí còn công kích chính đội bóng mình dẫn dắt: “Madrid không được cấu trúc thích hợp với quy mô của họ”. Ông còn lời qua tiếng lại với HLV Alberto Toril của đội Castilla, đội hậu bị của Madrid, về việc đào tạo và sử dụng cầu thủ trẻ cho đội một.

Mourinho tự gọi mình là một HLV của những cầu thủ trẻ, nhưng lại không tạo cơ hội đáng kể cho bất kỳ cầu thủ trẻ nào của Bernabeu. Rồi ông lại chỉ trích cả những cầu thủ đội một, chê bai công khai Sergio Ramos, Sami Khedira và Mesut Oezil, ép đội trưởng Iker Casillas ngồi dự bị. Có lẽ không mấy người trong đội hình Madrid hiện giờ sẽ thấy nhớ Mourinho khi ông ra đi.

Đó là chưa kể những sự cố ồn ào đáng xấu hổ khác, móc mắt Tito Vilanova, đe dọa trọng tài ở bãi đậu xe, dọa cho dự bị những cầu thủ tiết lộ thông tin cho báo chí. Một cách ngắn gọn, những gì Mourinho đã làm đe dọa mọi giá trị mà Madrid theo đuổi, về một đội bóng hào nhoáng, thơ mộng, hào hoa nhưng vẫn biết chiến thắng. Việc để tuột Decima do đó, trở thành tất yếu.

Nguồn bongdaplus.vn