Bong da

Tây Ban Nha

Người Barca "kết" David Luiz hơn Thiago Silva

Cập nhật: 07/07/2013 20:45 | 0

Trong một cuộc khảo sát trực tuyến do tờ SPORT (Tây Ban Nha) tiến hành, David Luiz là người nhận được sự ưu ái nhất từ phía các CĐV của Barca.

Người Barca
Người Barca "kết" David Luiz hơn Thiago Silva

Hai mùa giải gần đây, Barca dần lộ rõ điểm yếu ở vị trí trung vệ. Những khi Gerard Pique và Carles Puyol thi nhau chấn thương và sa sút phong độ, Javier Mascherano và Alex Song thường được kéo xuống để trám chỗ. Dù là những chuyên gia đánh chặn, song cả Mascherano và Song đều tỏ ra không thực sự phù hợp với vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự.

Chính vì thế, sau khi bỏ ra tới 57 triệu euro để chiêu mộ Neymar hồi đầu mùa Hè, Barca vẫn chưa có ý định rút lui khỏi thị trường chuyển nhượng. Mục tiêu ưu tiên lúc này của đội chủ sân Nou Camp là tìm mua thêm một trung vệ. Đó là một quyết sách cần thiết và hợp lí, bởi Puyol năm nay cũng đã ở tuổi 35, không còn là một chốt chặn vững chắc như trước nữa.

Câu hỏi đặt ra, ai là người thích hợp nhất với Barca vào thời điểm này. Đây cũng là câu hỏi mà tờ SPORT đưa ra trong cuộc khảo sát trực tuyến gần đây. Kết quả cho thấy, các cule đang rất muốn thấy David Luiz xuất hiện tại Nou Camp từ mùa giải tới. Hậu vệ đa năng của Chelsea có tỉ lệ bầu chọn tới 53%. Trong khi đó, trung vệ đắt giá bậc nhất thế giới hiện nay, Thiago Silva (PSG) chỉ được 28% người tham gia trả lời ưu ái.


Kết quả điều tra trực tuyến của tờ SPORT

Rất có thể, những thông tin về tương lai của Luiz ở Chelsea chính là nguyên nhân khiến số CĐV Barca chọn “mua” anh có tỉ lệ cao đến thế. Bên cạnh đó, hậu vệ của Chelsea đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo ĐT Brazil ở Confed Cup 2013 vừa qua, đặc biệt là pha cứu thua trước vạch vôi được xem là bước ngoặt trong trận chung kết Selecao hạ gục ĐT Tây Ban Nha với tỉ số cách biệt 3-0.

Nếu ban lãnh đạo Barca lưu tâm đến kết quả cuộc điều tra này, chắc hẳn họ sẽ cảm thấy chột dạ bởi vừa đặt 32 triệu euro hỏi mua Marquinhos của Roma. “May” cho Barca là Roma đã từ chối, bởi hậu vệ trẻ người Brazil chỉ có tỉ lệ bầu chọn là 2% mà thôi.

Nguồn bongdaplus.vn