Bong da

Tây Ban Nha

Ngoài Messi, phần còn lại Barca đứng đâu?

Cập nhật: 12/05/2013 20:06 | 0

Barca vô địch, đây chính là thời gian phù hợp để đánh giá những cầu thủ đã góp sức cho vinh quang đội bóng. Messi là số 1, nhưng vị trí của những đồng đội anh là ở đâu?

Ngoài Messi, phần còn lại Barca đứng đâu?
Ngoài Messi, phần còn lại Barca đứng đâu?


Tuyệt vời: Andres Iniesta đã có một mùa bóng tuyệt vời. Anh là người có đóng góp lớn nhất trong mùa chỉ sau Messi. Thậm chí vào những lúc La Pulga không lên tiếng, như trận gặp Levante trên sân Ciutat de Valencia, Iniesta đã thay thế vai trò người hùng.

Iniesta chơi rất tuyệt vời mùa bóng này


Rất tốt: Sergio Busquets vẫn luôn là một trong những cầu thủ ổn định nhất của Barca. Từ khi Pep Guardiola bán đi Yaya Toure và đưa Busquets lên làm nhân vật chính hồi năm 2009, tiền vệ này rất ít khi làm các cule thất vọng. Jordi Alba cũng được đánh giá ngang với Busquets mùa này. Anh được xem là tân binh thành công nhất của La Liga mùa này. Victor Valdes cũng rất đáng khen. Dù tuyên bố sẽ ra đi nhưng Valdes chứng tỏ anh sẽ cống hiến nốt những gì tinh túy nhất của mình cho đội bóng.


Tốt: Không còn đạt thể lực tốt nhất, Xavi vẫn là nhịp đập của tiqui-taca. Tại Liga, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Xavi vẫn cực cao. Cristian Tello chung nhóm với Xavi vì những tiến bộ vượt bậc trong mùa này. Có Tello, Barca đã có thể tự tin đẩy đi David Villa hay Alexis Sanchez.

Tàm tạm: Không tệ, nhưng Gerard Pique, Javier Mascherano, Daniel Alves không thể nói là mình vừa có mùa bóng tốt nhất sự nghiệp. Adriano ghi nhiều bàn quan trọng, nhưng anh đã bị đẩy vào đá trung vệ khi cơn khủng hoảng trước mặt Valdes diễn ra. Vấn đề của Pedro là anh bị chấn thương ảnh hưởng nhiều đến phong độ. Hai cầu thủ trẻ Marc Batra và Martin Montoya đã có những trận hay, nhưng họ ít được thi đấu. Jose Pinto cũng thuộc nhóm tàm tạm này.

Kém: Alexis Sanchez, Cesc Fabregas, Thiago, Villa và Song đều không đáp ứng đúng sự kỳ vọng dành cho họ. Bất kỳ ai trong số này trừ Thiago hoàn toàn đều có thể bị bán đi trong mùa Hè tới.


Villa và Cesc đều gây thất vọng


Không xếp hạng: Carles Puyol bị chấn thương hành hạ quá nhiều và không thể được đánh giá. Tương tự là Jonathan dos Santos, đá quá ít nên không đủ điều kiện đánh giá.

Vinh danh đặc biệt: Eric Abidal, việc Abidal trở lại sân cỏ, dù chỉ vài chục phút ngắn ngủi đã là một điều kỳ diệu.

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)