Bong da

Tây Ban Nha

Neymar phải chấm dứt đóng kịch ở Barcelona

Cập nhật: 03/07/2013 10:47 | 0

Hành trình giành Chiếc giày Vàng Confederations Cup 2013 của Fernando Torres thầm lặng như anh từng trở thành Vua phá lưới ở EURO 2012, nhưng ngôi sao lớn nhất giải chắc chắn là Neymar.

Neymar phải chấm dứt đóng kịch ở Barcelona
Neymar phải chấm dứt đóng kịch ở Barcelona

Sau thương vụ Barca chi 57 triệu euro để đưa Neymar về sân Nou Camp 3 tuần trước, cả thế giới đã dõi theo siêu sao 21 tuổi này với sự chú ý đặc biệt ở giải đấu cấp quốc gia lớn nhất mùa Hè ngay trên quê hương anh. Neymar đã không làm người hâm mộ thất vọng với màn trình diễn xứng đáng giá trị và vị thế siêu sao của mình.

Cả 4 bàn thắng của Neymar đều tuyết đẹp, một số đường kiến tạo còn đẹp hơn. Trong trận chung kết tối Chủ nhật, anh đã ghi bàn thắng rất quan trọng nâng tỉ số lên 2-0 cho Brazil trước TBN và củng cố vị trí của mình vững chắc trong màu áo vàng cho kỳ World Cup mùa Hè năm sau. Không có gì ngạc nhiên khi với phong độ đó, Neymar đã được trao Quả bóng Vàng của giải đấu.

Dựa trên những gì diễn ra ở Brazil, các CĐV Barcelona chắc chắn rất háo hức được thấy Neymar ra sân cùng cầu thủ đang được coi là số 1 hành tinh, Lionel Messi. Tuy nhiên, có một khía cạnh trong lối chơi của tiền đạo người Brazil mà anh phải thay đổi khi tới châu Âu: những màn ăn vạ.


Confederations Cup là sân khấu hoàn hảo cho Neymar thể hiện tài năng bóng đá, nhưng nó cũng cho thấy tài năng đóng kịch khá thô của cầu thủ này. Tiền đạo người Brazil dành quá nhiều thời gian lăn lộn trên sân, ôm chân, ôm đầu và những phần cơ thể khác sau những cú va chạm rất nhẹ nhàng từ đối thủ.

Trước trận bán kết với Uruguay, đội trưởng Celeste Diego Lugano đã công khai cảnh báo Neymar về việc ăn vạ. “Anh ta dễ bị phạm lỗi và rất dễ ngã, lăn ra sân để đánh lừa các trọng tài và đối thủ”, Lugano bình luận.

Trước cáo buộc đó, không phải Neymar, mà đích thân LĐBĐ Brazil (CBF) đã lên tiếng đầy giận dữ: “Những gì Lugano nói về Neymar là để gây áp lực lên trọng tài để họ không trừng phạt những lỗi vào bóng đầy ác ý mà anh ta chắc chắn sẽ thực hiện với cầu thủ của Brazil”.

CBF rõ ràng không thấy được sự mỉa mai khi họ lại đi nói Lugano tìm cách gây ảnh hưởng lên trọng tài, nhưng trận đấu đó diễn ra với hàng loạt các pha phản xạ quá lố của Neymar trước những tình huống vào bóng không lấy gì làm mạnh bạo.


Như báo Anh Guardian nhận xét, Neymar sẽ không thể nào thoát tội nếu như cứ diễn kịch trơ trẽn như thế ở TBN. La Liga là một giải đấu tốc độ cao hơn và đòi hỏi thể lực nhiều hơn so với giải vô địch Brazil và mặc dù chính Barca cũng có những kịch sĩ lừng danh, Neymar sẽ phải giảm bớt các màn kịch của anh.

Nếu anh chơi ở Barca như ở trận gặp Uruguay, điều mà Neymar nhận được sẽ không phải là những quả đá phạt, mà là những thẻ vàng và một uy tín suy giảm nghiêm trọng. Một số người cho rằng vóc dáng mỏng cơm của anh là lý do khiến Neymar buộc phải trở thành một kẻ chuyên ăn vạ. Quả đúng là Neymar chỉ nặng 64 kg và các bác sĩ ở Barca đã cảnh báo anh sẽ phải tăng cân nếu muốn tranh chấp với các hậu vệ ở La Liga.

Tuy nhiên, việc thiếu sức vóc sẽ không thể là lời giải thích cho những màn đóng kịch, nhất là với các trọng tài. Không sai, Neymar đã có một kỳ Confed Cup hết sức thành công, nhưng để duy trì phong độ đó ở Nou Camp, anh sẽ cần thay đổi.

Nguồn bongdaplus.vn