Bong da

Tây Ban Nha

Muốn "cướp" Messi? Chuẩn bị sẵn 250 triệu euro đi đã!

Cập nhật: 19/12/2012 10:31 | 0

Hôm qua, BLĐ Barca đã chính thức đảm bảo tương lai của Lionel Messi, Xavi và Carles Puyol thông qua một bản hợp đồng mới.

Muốn
Muốn "cướp" Messi? Chuẩn bị sẵn 250 triệu euro đi đã!

Cụ thể, Messi đã đạt được thoả thuận gắn bó với đội chủ sân Nou Camp thêm 2 năm (đến 30/06/2018). Như vậy, nếu hoàn thành hết bản hợp đồng, Messi sẽ 31 tuổi. Trong khi đó, đội trưởng Puyol cũng đạt được thoả thuận đến mùa hè 2016 và nhiều khả năng trung vệ Barca sẽ treo giày luôn ở Nou Camp vì khi đó anh đã 38 tuổi. Tương tự là Xavi với bản hợp đồng mới có thời hạn đến 2016.

“Chúng tôi rất hài lòng khi gia hạn với các trụ cột của mình”, Toni Freixa – giám đốc của Barca cho biết trong buổi họp báo. “Puyol, Messi và Xavi là 3 trụ cột và việc gia hạn hợp đồng là cần thiết. Các điều khoản mua và phá vỡ hợp đồng cũng như mức lương đều được cải thiện một cách đáng kể”.


Messi, Xavi và Puyol, những cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo La Masia

Theo hợp đồng cũ, Messi được hưởng mức lương 10 triệu bảng/năm, cộng thêm 30% tiền thưởng (phụ thuộc vào kết quả cuối mùa). Còn với bản giao kèo mới, mức lương mới của Messi được cho là sẽ rơi vào khoảng 17 triệu bảng/năm (kể cả thưởng). Trong điều khoản phá vỡ hợp đồng để mua chân sút người Argentina, các đội bóng sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến 203 triệu bảng (tương đương 250 triệu euro).

Với con số không tưởng này, Barca tin rằng sẽ chẳng có đội bóng nào chịu chi ra từng đó để sở hữu cầu thủ.


Nguồn bongdaplus.vn