Bong da

Tây Ban Nha

Một ngày trước derby Madrid: Súng đã lên hết nòng!

Cập nhật: 27/09/2013 11:01 | 0

Những họng súng chủ lực của cả Real lẫn Atletico đều được nạp đầy ắp đạn và đã lên nòng trước trận derby Madrid vào đêm mai...

 

Ronaldo sẽ tiếp tục nhả đạn?

 

RONALDO CẤT CÁNH
Cristiano Ronaldo của Real từng khởi đầu khá ì ạch ở mùa này. Tuy nhiên, anh đã kịp hâm nóng hòm thuốc súng của mình trước cuộc tiếp đón kình địch Atletico. Rạng sáng qua, CR7 lại trở thành người hùng của Kền kền trắng khi ghi cả 2 bàn trong trận thắng chật vật Elche (2-1). Đây đã là trận thứ 5 liên tiếp Ronaldo lập công, gồm 4 vòng La Liga (6 bàn) và 1 trận Champions League (3), với tổng cộng 9 bàn.

Rạng sáng qua mới là lần đầu Ronaldo chạm trán Elche, CLB vừa trở lại  La Liga sau 24 năm. Và với cú đúp ấy, anh tiếp tục duy trì được thành tích ghi bàn vào lưới tất cả đối thủ từng đụng độ tại La Liga. Elche là nạn nhân thứ 27.

Ronaldo không chỉ chọc thủng lưới mọi CLB từng đối đầu tại La Liga, mà còn gần như toàn bộ số đối thủ mà anh gặp gỡ trong màu áo Real. Cụ thể, CR7 đã cùng Kền kền trắng đụng độ 44 CLB khác nhau trên mọi mặt trận chính thức. Hiện, chỉ có Dinamo Zagreb ở Champions League chính là kẻ duy nhất “thoát chết” dưới mũi giày siêu sao người Bồ.

 


DIEGO COSTA THĂNG HOA
Họng súng chủ lực Ronaldo của Real đang liên tiếp nhả đạn, thì cỗ máy ghi bàn đáng sợ nhất của Atletico là Diego Costa cũng đang hoạt động ở hiệu suất cao nhất. Chân sút người Brazil cũng vừa ghi cả 2 bàn của Atletico trong trận thắng Osasuna ở vòng vừa rồi.

Có nghĩa, anh đã lập công ở 5/6 trận La Liga mùa này, với tổng cộng 7 bàn, qua đó đang cùng Messi dẫn đầu cuộc đua Pichichi. Diego Costa không ra sân ở trận thắng Zenit 3-1 ở loạt ra quân Champions League vì bị treo giò.

Xét về khả năng công phá chung của cả đội, Atletico đang nhỉnh hơn so với Real. Atletico đã ghi tổng cộng 21 bàn ở Champions League (3 bàn) và La Liga (18) mùa này. Trong khi đó, con số này của Real là 20 (6 và 14). Đặc biệt, Atletico đã có tổng cộng 9 cầu thủ nổ súng. Còn Real chỉ có vỏn vẹn 5 họng pháo đã khai hỏa.

 

Nguồn: Tổng hợp