Bong da

Tây Ban Nha

Một lý giải khác cho việc Real sa sút: Khung gỗ phản bội!

Cập nhật: 21/12/2012 07:01 | 0

Bên cạnh rất nhiều nguyên nhân, việc Real đang dần đánh mất ngôi vương tại La Liga còn vì bị khung gỗ “phản bội”. Theo thống kê, Kền kền trắng mất tới 17 bàn thắng vì bị xà ngang và cột dọc từ chối.

Một lý giải khác cho việc Real sa sút: Khung gỗ phản bội!
Một lý giải khác cho việc Real sa sút: Khung gỗ phản bội!

Gần đây nhất là ở trận hòa Espanyol 2-2 cuối tuần trước, khi Modric và Di Maria đều đưa bóng đập trúng khung thành. Đặc biệt, ngôi sao người Argentina còn vừa sút trúng xà ngang và cột dọc trong cùng một tình huống. Điều đó có nghĩa, nếu may mắn hơn, Real đã không phải rời sân với 1 điểm đáng thất vọng ở trận này.

Nếu các pha dứt điểm chỉ cần chính xác hơn một vài cm nữa thôi, Real cũng có thể cứu vớt những loạt trận hòa hay thất bại nữa. Ví như trong trận hòa Valencia ở vòng khai màn La Liga 2012/13, Higuain có thể đã mang về trọn 3 điểm cho Real nếu cú dứt điểm của anh không đi trúng xà ngang ở thời điểm tỷ số đang là 1-1.

Trận thua ê chề Getafe 1-2 tại vòng 2 La Liga của Real cũng có “lỗi” của khung gỗ, khi từ chối cú dứt điểm cận thành của Oezil. Nếu không, Real ít nhất cũng vớt vát lại được 1 điểm.

Tuy nhiên, khung gỗ khiến Real khốn khổ nhất là trận thua Sevilla 0-1 ở vòng 4, khi hết Modric, Ramos rồi đến Pepe đều chào thua trước kẻ thù “hữu hình” mà như “vô hình” này.

Tính ra, nếu được khung gỗ ưu ái hơn, thầy trò HLV Mourinho đã có thể giành được thêm ít nhất 10 điểm, qua đó chỉ kém Barca 3 điểm trên BXH mà thôi. Cơ hội vô địch La Liga của họ vẫn còn rất rộng mở. Tất nhiên, việc Real sút trúng khung gỗ quá nhiều không chỉ vì thiếu may mắn, mà bởi khả năng dứt điểm yếu kém của các chân sút.


Nguồn bongdaplus.vn