Bong da

Tây Ban Nha

Messi: "Tôi nợ Ronaldinho"

Cập nhật: 12/07/2013 10:25 | 0

Messi thừa nhận anh cảm thấy nợ Ronaldinho, người đã giúp anh trong những ngày đầu ở Barca.

Messi:
Messi: "Tôi nợ Ronaldinho"

Cầu thủ 4 lần giành Quả bóng Vàng đã có trận ra mắt trong màu áo Barca vào năm 2004, một năm sau khi Ronaldinho đến với sân Nou Camp từ Paris Saint-Germain và trở thành thần tượng của các fan hâm mộ đội bóng áo sọc xanh đỏ.

Đó là quãng thời gian mà Messi không thể quên và anh thừa nhận sự hiện diện của Ronaldinho đã truyền cảm hứng cho mình, giúp việc hòa nhập với đội một trở nên suôn sẻ hơn.

Trên BarcaTV, Messi cho biết: “Kể từ những khoảnh khắc đầu tiên đi vào phòng thay đồ, Ronaldinho và các cầu thủ Brazil khác như Deco, Sylvinho và Thiago Motta đều chào đón và giúp đỡ tôi. Nhưng nhiều nhất vẫn là Ronaldinho, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ anh ấy”.

"Đó là sự giúp đỡ lớn lao. Không dễ để bước vào phòng thay đồ khi bạn còn “tuổi teen” và Ronaldinho đã khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn. Tôi may mắn được sống gần anh ấy và chia sẻ nhiều điều với Ronaldinho.

Ronaldinho là một nhân cách lớn và đó là điều quan trọng nhất".

07h50 ngày 11/7, Atletico Mineiro vs Newell
Ronaldinho trong màu áo Atletico Mineiro

Ronaldinho đã cùng Barca giành 2 chức vô địch La Liga và danh hiệu Champions League trong 5 năm ở Camp Nou và Messi tin tưởng ngôi sao người Brazil đã đóng vai trò lớn nhất đằng sau thành công của đội bóng.

"Ronaldinho đã góp công lớn làm thay đổi CLB. Barca đã trải qua một giai đoạn khó khăn song mọi chuyện thay đổi khi Ronaldinho đến”, Messi nói tiếp.

“Trong năm đầu tiên, chúng tôi không giành bất cứ danh hiệu nào nhưng mọi người yêu mến anh ấy. Sau đó danh hiệu đến và Ronaldinho làm tất cả hạnh phúc.Tôi tin rằng Barca sẽ mãi mãi trân trọng những gì anh ấy đã làm”.

Ronaldinho sau đó rời Barca sang Milan năm 2008, trước khi gia nhập Flamengo và sau đó là Atletico Mineiro năm 2012.

Nguồn bongdaplus.vn