Bong da

Tây Ban Nha

Messi bị nghi trốn thuế: Mất 28 triệu euro vì đại diện cũ?

Cập nhật: 15/06/2013 08:45 | 0

Vừa khẳng định mình vô tội, cha con Lionel Messi phân trần họ bị người đại diện cũ chơi đểu. Siêu sao của Barcelona có thể phải chi tới 28 triệu euro để thoát khỏi vụ bị “đâm sau lưng” này.

Tiếp vụ Messi bị cáo buộc trốn thuế: Mất 28 triệu euro vì... đại diện cũ?
Tiếp vụ Messi bị cáo buộc trốn thuế: Mất 28 triệu euro vì... đại diện cũ?
ĐÁNH “CÒ”, “CÒ” MỔ... KÉT
Người đại diện cũ bị Messi và thân phụ Jorge của anh đổ lỗi “không ăn được thì đạp đổ” ở đây là Hector Rodolfo Schinocca. Tay cò này được ông Jorge thuê làm quản lý cho con trai mình hồi năm 2004. Đến năm 2007 thì Schinocca bị Jorge sa thải.

Theo nội dung đăng tải trên tờ AS, cha con Messi phân trần họ đã quá cả tin phó mặc hoàn toàn chuyện xử lý “đầu vào, đầu ra” các nguồn thu chi của Messi cho Schinocca. Lợi dụng việc cha con Messi mù mờ về pháp lý, Schinocca đã có những nhập nhèm trong chuyện quản lý thu nhập của siêu sao người Argentina.

Sau khi bị sa thải, Schinocca và gia đình Messi đã mấy lần đối đầu nhau trên mặt trận pháp lý. Năm 2009, Jorge từng tố Schinocca biển thủ 1,6 triệu euro của con trai ông. Năm 2012, đến lượt bà mẹ Celia Maria của Messi lôi Schinocca ra tòa vì ông đã giả chữ ký của bà để thực hiện các giao dịch không được bà cho phép.

Lật lại những vụ việc kể trên, Jorge cáo buộc Schinocca đã trơ tráo trả đũa gia đình ông bằng trò bẩn “vừa ăn cắp, vừa la làng”. Ông cho rằng nếu không bị Schinocca đâm sau lưng, Messi đã chẳng bị cáo buộc trốn thuế 4,1 triệu euro. Cựu chủ tịch Barcelona, Joan Laporta cũng cho rằng nhiều khả năng Messi bị bên thứ ba (ám chỉ Schinocca) giáng họa.


Nhà Messi đang trải qua những ngày căng thẳng

TIỀN TẤN THAY TÙ TỘI
Chưa rõ vai trò của Schinocca trong vụ này đến đâu, chỉ biết rằng Messi đang phải đối mặt với nguy cơ bóc lịch từ 2 năm đến 6 năm.

Tuy nhiên, theo phân tích trên tờ El Confidencial, siêu sao của Barca vẫn có thể thoát án tù (đặt trong giả thiết xấu nhất là anh cố ý hay vô tình trốn thuế thật) nếu chịu “thanh toán” đầy đủ với cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha. Cụ thể, trước hết Messi phải nộp 4,1 triệu euro tiền thuế đã “bùng”. Sau đó, anh phải nộp thêm từ 8 đến 24 triệu euro tiền phạt (tùy vào mức phạt cụ thể là bao nhiêu từ 2 đến 6 lần số tiền trốn thuế). Tính ra, có thể Leo phải nộp tổng cộng 28 triệu euro để không phải đi bóc lịch.

Đấy là người ta lo xa tính sẵn kịch bản xấu nhất xảy ra với Messi. Còn bản thân anh hẳn là vẫn sẽ tìm đủ mọi cách để chứng minh sự trong sạch của mình.

Trong khi vụ việc tiếp tục gây tranh cãi, Bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa và Thể thao Tây Ban Nha Jose Ignacio Wert tuyên bố: “Trước pháp luật, mọi người đều bình đẳng như nhau”.

Những siêu sao từng trốn thuế
Diego Maradona từ hồi năm 2005 đã bị cơ quan thuế vụ Italia đòi nợ thuế 37,5 triệu euro. Ngoài mấy chiếc đồng hồ đeo tay bị siết nợ, Maradona chưa “nhả” ra đồng nào.

Luis Figo năm ngoái bị tòa Barcelona bắt phải nộp khoản trốn thuế 2,5 triệu euro trong giai đoạn 1997-1999.

Cùng năm ngoái, Samuel Eto’o cũng bị tòa Barcelona bắt phải nộp khoản trốn thuế 3,5 triệu euro trong giai đoạn 2006-2009.

Paolo Maldini, Clarence Seedorf và hàng loạt các ngôi sao đang chơi ở Premier League cũng bị tố gian lận thuế. Chưa thấy ai phải vào tù cả.

Nguồn bongdaplus.vn