Bong da

Tây Ban Nha

Malaga sẽ phải ngồi ngoài "mâm cỗ" châu Âu mùa sau

Cập nhật: 12/06/2013 06:27 | 0

Tâm trạng thấp thỏm chờ đợi của người Malaga đã kết thúc bằng sự thất vọng tràn trề. Hôm qua, Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) tuyên bố bác bỏ đơn kháng án của đội bóng xếp thứ 6 La Liga 2012/13. Y án cũ từ UEFA, Malaga sẽ bị cấm tham dự đấu trường châu Âu mùa giải tới.

Malaga sẽ phải ngồi ngoài
Malaga sẽ phải ngồi ngoài "mâm cỗ" châu Âu mùa sau

Hồi tháng 12/2012, Ban kiểm soát tài chính của UEFA đã ban lệnh cấm 1 năm tham dự các cúp châu Âu đối với Malaga do đội bóng này ngập trong nợ nần, không thể trả lương cầu thủ và đóng thuế đúng hạn.

Đội bóng xứ Andalusia sau đó kháng cáo lên CAS với hy vọng gỡ bỏ án phạt. Nhưng trong phiên điều trần vào ngày hôm qua, những lập luận từ phía đại diện Malaga đã không thuyết phục được CAS. Cơ quan này cho rằng Malaga vẫn còn thiếu nhiều chứng cứ để tự bảo vệ họ. Do vậy, CAS sẽ không tác động vào án phạt của UEFA.

Tại La Liga 2012/13, đội quân của HLV Manuel Pellegrini vẫn chơi đầy nỗ lực để cán đích ở vị trí thứ 6, khu vực được dự Europa League. Song với quyết định cuối cùng từ CAS, Malaga sẽ không được phép tham dự Europa League mùa tới và chỉ trở lại đấu trường châu Âu từ mùa giải 2014/15. Trên lý thuyết, suất dự Europa League của Malaga sẽ nhường xuống cho đội xếp thứ 8 là Rayo Vallecano. Tuy nhiên đội bóng này cũng dính án phạt tương tự Malaga do khủng hoảng tài chính. Nếu Vallecano cũng kháng án thất bại thì Sevilla (xếp thứ 9 La Liga 201213) sẽ là đội hưởng lợi.

Với lệnh cấm từ UEFA cùng sự ra đi của HLV Manuel Pellegrini (sang Man City), Malaga đang đứng trước bờ vực khủng hoảng ở mùa giải tới. Hiện đội bóng vùng Andalusia đã khoanh vùng những cái tên Schuster, Valverde và Manolo Jimenez cho chiếc ghế bỏ trống ở sân La Rosaleda.

Các đội TBN dự cúp châu Âu mùa 2013/14:
Champions League: Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Sociedad
Europa League: Valencia, Betis, Sevilla.

Nguồn bongdaplus.vn