Bong da

Tây Ban Nha

Malaga 1-3 Barcelona: Dạo chơi tại La Rosaleda

Cập nhật: 14/01/2013 05:47 | 0

Nguồn cảm hứng vô tận mang tên Messi – người vừa ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới với 4 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng FIFA, đã giúp Barca tiếp tục có một thắng lợi nhàn nhã trước Malaga. Qua đó, đội bóng của HLV Tito tiếp tục duy trì chuỗi thành tích bất khả chiến bại từ đầu mùa.

 

Bước vào trận đấu với Malaga, Barcelona đón chào sự trở lại của 2 con người quan trọng: Messi và HLV Tito. Trong khi đây là trận đấu đầu tiên “rửa danh hiệu” Quả bóng vàng của Messi, thì HLV Tito vừa trở lại từ New York cho đợt điều trị bệnh ung thư. Và rõ ràng, với tất cả những tin vui đó, một chiến thắng có lẽ là điều không cần phải bàn cãi, dù đối thủ của họ, Malaga, được hứa hẹn là một đội bóng cực kỳ khó chịu.
   
Messi, vẫn như mọi ngày, luôn là mối nguy hiểm thường trực trước khung thành thủ môn Willy Caballero. Ngay ở phút thứ 7, sự xuất sắc của người gác đền bên phía Malaga đã từ chối cơ hội ghi bàn dành cho Messi, và sửa sai cho đồng đội Wellington. Tuy nhiên, 20 phút sau đó, cũng từ một tình huống tương tự, pha chuyền bóng về quá non của Camacho đã biếu không cho Messi một cơ hội ăn mừng bàn thắng, và tiền đạo người Argentina đã không bỏ lỡ.

 

Messi (phải) tiếp tục tỏa sáng, mang về 3 điểm cho Barca


Ngay sau bàn thua, Malaga tỏ ra bị “cóng” trước lối chơi ban bật quen thuộc của đội khách. Đã có rất nhiều những tình huống “đá tập” của Barca trong suốt trận đấu, đặc biệt là khoảng thời gian giữa hai hiệp. Những đợt lên bóng của Malaga đa phần là nỗ lực cá nhân và thiếu quyết đoán ở những tình huống quyết định. Roque Santa Cruz tỏ ra quá đơn độc ở phía trên khi trong suốt hiệp một, anh chỉ có một pha hãm thành duy nhất sau một tình huống đánh đầu.

Sang hiệp hai, mọi thứ dường như còn dễ dàng hơn cho các học trò của HLV Tito khi lần lượt Fabregas và Thiago đua nhau thi triển những kỹ năng dứt điểm rất đa dạng của mình. Malaga cũng đã kịp có một bàn thắng an ủi từ một pha đá phạt hàng rào của Diego Buonanotte. Sau trận đấu này 2 ngày, hai đội sẽ tiếp tục gặp lại nhau trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Trận lượt đi sẽ diễn ra tại Nou Cam vào ngày 15/1.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Malaga: Buonanotte (89’)
+ Barcelona: Messi (27’), Fàbregas (50’), Thiago (82’)

Đội hình ra sân:

Malaga: Willy – Sanchez, Demichelis, Weligton, Monreal – Camacho, Toulalan (Iturra 69’), Eliseu (Buonanotte 62’), Isco, Joaquin (Portillo 83’) – Santa Cruz.

Barcelona: Valdes – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Busquets, Xavi, Iniesta – Fabregas (Thiago 73’), Messi, Pedro (Sánchez 78’).

Xem video trận Malaga 1-3 Barcelona

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)