Bong da

Tây Ban Nha

Malaga 0-1 Barcelona: Barca nhọc nhằn vượt ải Rosaleda

Cập nhật: 26/08/2013 04:10 | 0

Không có Messi vì chấn thương còn Neymar chỉ vào sân trong hiệp 2, Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Malaga thi đấu đầy chặt chẽ và kỉ luật. Phải nhờ tới pha bóng lóe sáng của hậu vệ Adriano, đội bóng của HLV “Tata” Martino mới có thể rời sân La Rosaleda với điểm số tối đa.

 

Messi không có mặt vì chấn thương cơ, nhiều người tin rằng Neymar sẽ được ra sân ngay từ đầu để thay thế vai trò của ngôi sao người Argentina. Tuy nhiên, thực tế là người được ở vị trí tiền đạo “ảo” lại là Fabregas để hợp cùng Alexis Sanchez và Pedro trở thành bộ 3 tấn công của Barcelona trước Malaga.

Dù nhân sự có thay đổi nhưng vẫn phải lặp lại một điệp khúc rằng thế trận trên sân hoàn toàn thuộc về Barca khi họ sở hữu tới gần 80% thời lượng kiểm soát bóng. Nhưng khoảng thời gian đầu tiên, sự lấn lướt đó đã không được thể hiện quá những cơ hội khi các cầu thủ đội khách thường bị ngăn cản trước khi tung ra cú dứt điểm.

 

Adriano

Adriano cùng cú đá đẹp mắt mang về bàn thắng duy nhất cho Barca

 

Có vẻ như Malaga đã nghiên cứu kỹ trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Barca và Atletico Madrid. HLV Bernd Schuster đã chỉ đạo các học trò bắt người rất chặt, áp sát ngay khi đối thủ có bóng. Và thực tế số thời cơ thực sự mà Barca tạo ra trong hiệp 1 là khá thưa thớt. Phải tới phút 44, từ một cú đá tầm xa xuất thần của hậu vệ Adriano, đội bóng xứ Catalan mới có bàn mở điểm.

Tâm lý được cởi bỏ nhưng ở những phút đầu sau giờ nghỉ những đợt lên bóng của Barca vẫn thiếu đột biến. Phải tới sau khi Neymar vào sân, những pha bóng nguy hiểm mới xuất hiện nhiều hơn. Anh để lại dấu ấn ở một tình huống đá phạt trực tiếp hay một pha thoát xuống trống trải nhưng cả hai lần đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Caballero.

 

Malaga

Một trận đấu không hề dễ dàng với đội bóng xứ Catalan

 

Không ghi được bàn thắng, khung thành Barca còn không ít lần chao đảo trước những đợt phản công chớp nhoáng của Malaga. Đầu tiên là ở phút 68 khi Santa Cruz đi bóng qua cả thủ môn Valdes rồi chuyền vào thuận lợi cho Olinga dứt điểm nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Sau đó lại là cú đánh đầu hỏng ăn của Sebastian Fernandez khi bóng đi đúng vị trí của người trấn giữ khung thành đội khách.

Sau cùng khi trận đấu khép lại, Barca cũng giữ vững được cách biệt tối thiểu và giành trọn 3 điểm tại La Rosaleda. Dù có hơi vất vả nhưng trận thắng trước Malaga cũng là sự động viên giành cho Blaugrana trước trận lượt về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid vào giữa tuần sau.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Barcelona:
Adriano 44’

Đội hình ra sân:

Malaga:
Caballero – Angeleri, Antunes, S. Sanchez, J. Gamez – Tissone, Camacho (S. Fernandez 77’), Darder, Pawłowski (Eliseu 63’), Olinga (Morales 77’) – Santa Cruz.

Barcelona: Valdes – Adriano (D. Alves 46’), Pique, Mascherano, Alba – Song, Iniesta (S. Roberto 83’), Xavi – A. Sanchez, Fabregas, Pedro (Neymar 63’).

Xem video trận Malaga 0-1 Barcelona


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)