Bong da

Tây Ban Nha

Lò La Masia khuấy đảo thị trường chuyển nhượng châu Âu

Cập nhật: 15/07/2013 16:26 | 0

Với bản hợp đồng sắp hoàn tất của Thiago Alcanta tại Bayern, các cầu thủ xuất thân từ lò La Masia đang khuấy đảo thị trường chuyển nhượng châu Âu hè 2013.

Lò La Masia khuấy đảo thị trường chuyển nhượng châu Âu
Lò La Masia khuấy đảo thị trường chuyển nhượng châu Âu

Có thể nói, mùa hè 2013 là kỳ chuyển nhượng sôi động nhất của đội bóng xứ Catalunya trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt ở thị trường bán cầu thủ. Nếu như đến thời điểm này, Barca mới chỉ chiêu mộ được Neymar, thì họ bán và cho mượn với số lượng gấp nhiều lần.

Bên cạnh việc chấm dứt hợp đồng với những cầu thủ "hết hạn sử dụng", Barca cũng rất tích cực trong việc bán và cho mượn những cầu thủ không nằm trong kế hoạch ngắn hạn.

Theo đó, chỉ trong 1 tháng kể từ khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, Barca đã chia tay gần một đội hình. Danh sách cụ thể bao gồm: David Villa (Atletico Madrid), Eric Abidal (Monaco), Andreu Fontas và Rafinha Alcantara (Celta Vigo), Gerard Deulofeu (Everton), Bojan Krkic (Ajax), Thiago Alcantara (Bayern), Marc Muniesa (Stoke City), Rodri (Almeria), Balliu (Girona)..


Các cầu thủ của lò La Masia đang được săn đón nhiều nhất

Từ danh sách trên dễ nhận thấy hầu hết các vụ chuyển nhượng của Barca đều xuất thân từ lò đào tạo La Masia. Và những sản phầm này không chỉ hot tại Tây Ban Nha, mà khắp châu Âu, từ Anh tới Italia, Đức và Hà Lan.

Vừa mới trở về từ Roma, sau khi không được đội bóng Italia mua đứt, tiền đạo Bojan Krkic tiếp tục số phận "đá mượn" bằng bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với Ajax. Trong khi đó, Andreu Fontas và Rafinha Alcantara khăn gói tới Celta Vigo để làm học trò của HLV từng là người cũ của Barca là Luis Enrique.

Cũng tương tự số phận của các bạn đồng lứa, Marc Muniesa và Gerard Deulofeu làm quen với những trận đầu đỉnh cao với tư cách là cầu thủ cho mượn trong màu áo Stoke City và Everton.

Theo những tiết lộ, quá trình sàng lọc cầu thủ của Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2013 chưa dừng lại. Sắp tới những cầu thủ như Jonathan Dos Santos, Marc Bartra, Christian Tello và Isaac Cuenca có thể sẽ phải rời Nou Camp để tìm kiếm một bến đỗ mới do không có vị trí trong đội hình chính của HLV Tito Vilanova.

Chưa bao giờ, công cuộc "di cư" của các sản phẩm lò La Masia nhiều đến thế...

Nguồn bongdaplus.vn