Bong da

Tây Ban Nha

La Liga nợ thuế 503 triệu euro

Cập nhật: 06/07/2013 09:29 | 0

Theo thông báo mới nhất từ chính phủ TBN, các CLB thuộc La Liga đang nợ thuế lên tới 503 triệu euro.

La Liga nợ thuế 503 triệu euro
La Liga nợ thuế 503 triệu euro
Do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và sự sút giảm cả về lượng lẫn chất của các hợp đồng kinh tế, nhiều CLB lớn ở TBN đang đứng trước thử thách lớn về tài chính. Công bố mới nhất của chính phủ TBN cho biết số nợ thuế của bóng đá TBN đã lên tới 663,84 triệu euro.

Số nợ thuế của các CLB bóng đá thật sự là khủng khiếp so với số nợ tổng cộng của các CLB thể thao khác (gồm bóng rổ, bóng ném, quần vợt) cộng lại khi con số này chỉ xấp xỉ 30,6 triệu euro. Đây là điều dễ hiểu bởi bóng đá có sức ảnh hưởng rộng lớn hơn hẳn các môn thể thao khác, đồng nghĩa hoạt động tài chính liên quan đến bộ môn này cũng lớn hơn rất nhiều.

Đa số các CLB bóng đá tại TBN hoạt động theo mô hình công ty thể thao, trừ Real Madrid, Osasuna, Athletic Bilbao và Barcelona. Tổng số nợ thuế của các CLB ở La Liga (khoảng 503 triệu euro) chiếm đa số trong món nợ 663,84 triệu euro. Theo một quan chức chính phủ TBN, nếu không có biện pháp kịp thời thì trong vòng 1 năm nữa, số nợ tổng của bóng đá TBN có thể lên đến 700 triệu euro.

Nguồn bongdaplus.vn