Bong da

Tây Ban Nha

La Liga hiếm dần HLV ngoại

Cập nhật: 10/07/2013 14:47 | 0

La Liga là giải VĐQG mạnh bậc nhất thế giới, tất yếu thu hút những HLV giỏi bậc nhất...

La Liga hiếm dần HLV ngoại
La Liga hiếm dần HLV ngoại

Mùa trước, giải đấu này có 7 HLV ngoại, trong đó có những tên tuổi lẫy lừng như Jose Mourinho (Real Madrid), Manuel Pellegrini (Malaga), Marcelo Bielsa (Athletic Bilbao). Trong khi đó, một HLV người Pháp khá “vô danh” là Philippe Montanier đã bất ngờ giúp Real Sociedad (chỉ hạng 12 mùa 2011/12) xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 La Liga 2012/13. Thành  tích đó cũng đã nâng tầm Montanier.

Tuy nhiên, sau thành công vang dội đó, Montanier đã ra đi. Đây là điều dễ hiểu bởi nhà cầm quân này coi như đã không còn gì phấn đấu tại Sociedad. Cũng có thể HLV ra đi chỉ vì muốn tìm thử thách ở một CLB lớn hơn (Pellegrini), hoặc ra đi sau khi thất bại (Mourinho, Bielsa). Nhưng dù sao đi nữa, dễ thấy sự chia tay của những tên tuổi kể trên sẽ để lại một khoảng trống không nhỏ tại La Liga.

Mùa tới, La Liga sẽ ít HLV ngoại hơn mùa vừa qua, trong đó càng hiếm những tên tuổi tầm cỡ như Mourinho, Pellegrini hay Bielsa. Theo dự đoán của giới chuyên môn, sẽ chỉ có khoảng chỉ 4 HLV ngoại ở La Liga mùa tới, một con số quá khiêm tốn.

Một sự bổ sung “ngoại” đáng kể cho lực lượng HLV ở La Liga mùa tới đã được xác định, đó là Bernd Schuster. Cựu danh thủ người Đức này (từng chơi cho Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid) sẽ dẫn dắt Malaga, thay thế Pellegrini.

Nguồn bongdaplus.vn