Bong da

Tây Ban Nha

Iniesta khiến "Quả bóng vàng 2012" cũng phải lu mờ

Cập nhật: 14/01/2013 15:25 | 0

Không ghi bàn, cũng không trực tiếp kiến tạo đường chuyền nào dẫn đến bàn thắng nhưng Andres Iniesta vẫn khiến người xem mê mẩn với những pha đi bóng trong chiến thắng 3-1 của Barca trên sân La Rosaleda.

Iniesta khiến
Iniesta khiến "Quả bóng vàng 2012" cũng phải lu mờ

Trong một ngày mà Lionel Messi ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn còn lại nhưng chủ nhân của Quả bóng vàng 2012 vẫn bị lu mờ trước màn trình diễn rực rỡ của Iniesta. Một lần nữa, tiền vệ người Fuentealbilla chứng tỏ cho cả thế giới thấy ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào, anh vẫn là cầu thủ đáng để chiêm ngưỡng.

VIDEO: Malaga 1-3 Barca

Anh đã không thể ghi tên mình lên bảng điện tử tại Malaga dù chỉ là trong vai trò người kiến tạo. Nhưng sự thực là mỗi khoảnh khắc Iniesta chạm bóng đều mang đến nỗi hoảng sợ cho hàng thủ Malaga. Hai, ba hoặc đôi khi là bốn hậu vệ tìm cách vây hãm Initesta để rồi anh sẽ vẫn nhẹ nhàng lướt qua họ, như chú cá nhỏ thoát đi giữa dòng nước siết.


Iniesta khiến Messi lu mờ

Từng pha chạm bóng, từng quyết định xử lý của Iniesta đều đạt đến độ hoàn hảo, như một nghệ sỹ múa ba lê điêu luyện làm chủ sân khấu của riêng mình. Các cầu thủ Malaga chỉ biết xoay theo các động tác của anh.

Tình huống ấn tượng nhất mà Iniesta tạo ra đến ở hiệp thứ hai, khi anh thực hiện cú đánh gót điệu nghệ từ đường chuyền của Cesc Fabregas. Trước mặt Iniesta lúc đó là Sergio Sanchez đang cố ngăn cản và bên phải là Ignacio Camacho trực sẵn. Cú đánh gót đáng kinh ngạc loại hai cầu thủ Malaga khỏi vòng chiến trong vòng tích tắc.


Mỗi pha chạm bóng của Iniesta chứa đầy cảm xúc

Iniesta có thể không được công nhận chính thức là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh năm vừa rồi (anh giành Quả bóng đồng), song những gì anh đã chứng tỏ trên sân La Rosaleda rạng sáng nay, thật khó tìm được một người thứ hai có thể chơi bóng như vậy ở thời điểm này.

Nguồn bongdaplus.vn