Bong da

Tây Ban Nha

Hướng tới TTCN mùa Đông: La Liga “ngủ Đông”

Cập nhật: 26/12/2012 08:00 | 0

Thị thường chuyển nhượng mùa Đông nhìn chung đã không mấy nhộn nhịp, với La Liga lại càng ảm đạm hơn...

Hướng tới TTCN mùa Đông: La Liga “ngủ Đông”
Hướng tới TTCN mùa Đông: La Liga “ngủ Đông”

Phiên chợ mùa Đông là nơi thực sự khó tìm thấy những món hàng chất lượng. Nhiều lý do dẫn đến việc những cầu thủ xuất sắc không muốn thay đổi CLB ở giai đoạn này nhưng cơ bản nhất vẫn là ngân sách chuyển nhượng của CLB. Hoạt động chuyển nhượng của một CLB vẫn chủ yếu tập trung vào mùa Hè, còn mùa Đông chỉ để bổ sung khi đặng chẳng đừng mà thôi.

Nhưng với La Liga, sự tĩnh lặng ấy sẽ còn nhiều hơn nữa ở mùa Đông này. Đó có thể là sự tĩnh lặng đến lạnh người vì nhiều lý do.

Trừ Real, Barca, những CLB Tây Ban Nha hôm nay rất nghèo. Cuộc khủng hoảng kinh tế khiến những vùng như Andalucia (Sevilla, Betis); Basque (Sociedad, Bilbao); Valencian (Valencia, Levante…)… phải thắt chặt chi tiêu hơn nữa. Do đó, có lẽ sẽ không CLB nào ưu tiên mua sắm ở mùa Đông mà thay vào đó là cố gắng giữ chân các trụ cột. Trong khi đó, khu vực kinh tế mạnh nhất TBN, xứ Catalan và thủ đô Real Madrid, thì lại không có nhu cầu mua sắm nhiều. Đơn giản, Barca đã ổn định và với Real, việc cần làm là giải quyết vấn đề nội bộ, giải quyết khó khăn mang tên Mourinho.

Còn Malaga lại đứng trước thách thức phải trả nợ nếu không muốn bị cấm chơi ở cúp châu Âu mùa sau. Ưu tiên của họ là cơ cấu lại tài chính chứ không phải để nó phình to thêm. Vì thế, nói mùa Đông năm nay, La Liga sẽ trở nên rất lạnh và các CLB sẽ “ngủ Đông” là bắt nguồn từ những cơ sở ấy.

Nguồn bongdaplus.vn