Bong da

Tây Ban Nha

Guardiola tiết lộ cách phát huy tối đa hiệu quả Messi

Cập nhật: 08/05/2013 12:00 | 0

Trong 15 phút thuyết trình tại Argentina, Pep Guardiola đã nói nhiều về vai trò của Lionel Messi. Ông kể lại cuộc cách mạng lối chơi mà ông đã thực hiện tại Barca, đặc biệt nhấn mạnh vào việc chuyển đổi vị trí của ngôi sao người Argentina.

Pep tiết lộ cách phát huy tối đa hiệu quả của Messi
Pep tiết lộ cách phát huy tối đa hiệu quả của Messi


Guardiola khởi đầu bài giảng về triết lý bóng đá của mình với việc xây dựng lối chơi từ hàng thủ. Ông chỉ ra một pha tấn công cần phải trải qua ít nhất 15 đường chuyền mới có thể đạt hiệu quả. Ông đề cao việc di chuyển theo cả đội hình và Messi giữ vai trò như một số 9 ảo.

Từ đoạn băng ghi hình trận El Clasico mùa 2008/2009 (Barca thắng 2-0), Pep chỉ ra Messi dễ dàng bị vô hiệu thế nào khi đá ở cánh phải. Anh nhận bóng không đủ và gần như bị triệt tiêu khả năng. Đấy là khi Pep nhận ra cần phải đưa Messi vào trung lộ và để anh giữ một vai trò lùi sâu hơn. Khi Messi không lởn vởn quanh khu cấm, Real không tiến hành một kèm một nữa. Kết quả là Messi đã xé toang hàng phòng ngự Real ra thành từng mảnh khi anh bất ngờ xuất hiện ở những vị trí yếu hại.

Pep tin Barca vẫn còn cơ hội trước Bayern
Pep hé lộ cách dùng Messi


Suốt mấy năm trời, Real cứ mải tìm cách chống lại vai trò mới của Messi và điều đó tạo điều kiện cho Pedro và Alexis Sanchez tỏa sáng. Theo Pep đấy là cuộc chiến tranh tâm lý. Ông nói: "Là HLV, tôi phải đoán được đối thủ tôi sẽ làm gì để tìm ra lời giải thích. Bóng đá như một ván cờ vậy. Bạn phải đoán được đối phương và phải ra những điều chỉnh".

Mới đây, người ta cũng thông báo Pep sẽ chính chính thức bắt tay vào công việc mới ở Bayern vào cuối tháng 6. Dự kiến trận đầu tiên của Pep là trận giao hữu với Sonnenhof Grossaspach vào ngày 13/7. Đến ngày 24/7 thì Pep sẽ dẫn dắt Bayern gặp đội bóng cũ Barca tại Cúp Uli Hoeness.

Những trận giao hữu đẳng cấp cao với AC Milan, Man.City và Sao Paulo sẽ rải rác khắp mùa tập huấn của Bayern để Pep có nhiều cơ hội rà soát và điều chỉnh đội bóng của mình.

Nguồn bongdaplus.vn