Bong da

Tây Ban Nha

Guardiola phủi sạch mâu thuẫn với Vilanova

Cập nhật: 21/07/2013 10:03 | 0

Pep Guardiola thừa nhận ông không thể dung hòa được cảm giác khó chịu khi nghe về tình hình bệnh tật của trợ lý cũ Tito Vilanova, đồng thời khẳng định giữa 2 người luôn tồn tại mối quan hệ cực kỳ khăng khít.

Guardiola phủi sạch mâu thuẫn với Vilanova
Guardiola phủi sạch mâu thuẫn với Vilanova

Mối quan hệ giữa Guardiola và Vilanova đang bị đào xới sau khi giới truyền thông tiết lộ HLV trưởng của Bayern đã không đến thăm lúc đồng nghiệp cũ chữa trị ung thư thời điểm cả hai cùng ở New York.

Tuy nhiên, Guardiola đã phản bác lại chỉ trích bằng những chia sẻ đầy tình cảm về người cộng sự mà ông hết mực yêu mến. “Ông ấy là một người bạn tốt và tôi rất yêu quý ông ấy”, Guardiola nói.

“Rất khó để nói về một người bạn như Tito bằng ngôn ngữ Đức. Tôi hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ông ấy và gia đình, để có thêm sức mạnh vượt qua giai đoạn khó khăn này. Điều này thực sự rất, rất khó khăn đối với tôi”.

Vilanova được bổ nhiệm làm HLV trưởng Barca từ mùa 2012/13 nhưng công việc của ông thường xuyên bị gián đoạn do bận chữa trị căn bệnh ung thư tuyến nước bọt. Vilanova mới đây đã quyết định từ chức để tập trung chữa bệnh và Barca thừa nhận sẽ bổ nhiệm người mới nội trong tuần tới.


Guardiola khẳng định quan hệ giữa ông và Vilanova luôn tốt dù không còn cộng tác

Liên quan đến quá trình tuyển chọn HLV của Barca, một trong những ứng viên là Ronald Koeman đã tự rút tên, đồng thời tuyên bố chỉ quan tâm đến bệnh tình của Vilanova chứ không cần biết ai sẽ ngồi vào “chiếc ghế nóng” ở sân Nou Camp. Koeman là cựu trung vệ nức tiếng của Barca và hiện đang dẫn dắt Feyenoord.

Barca vẫn còn 2 lựa chọn khác thay Vilanova là cựu HLV đội Barca B - Luis Enrique và cựu HLV của Newell’s Old Boys - Gerardo Martino.

Enrique có lợi thế là hiểu rất rõ Barca nhưng ông này vừa nhận chức HLV trưởng Celta Vigo và chi phí để phá vỡ hợp đồng lên tới 10 triệu euro.

Trong khi đó Martino là chiến lược gia khá có tiếng ở Nam Mỹ. Ông này từng dẫn dắt đội bóng thủa thơ ấu của Messi (Newell’s Old Boys) và là thần tượng của Jorge Messi, cha ruột Messi. Martino từng được nhắm thay Manuel Pellegrini ở Malaga.

Nguồn bongdaplus.vn