Bong da

Tây Ban Nha

Góc nhìn: Barca cần gấp một trung vệ đẳng cấp

Cập nhật: 07/07/2013 19:25 | 0

Những chấn thương kéo dài và sự sa sút phong độ của đội trưởng Carles Puyol cũng như chiến binh kỳ cựu Eric Abidal, cùng với những hợp đồng thất bại mua về Henrique, Dmytro Chygrynskiy và Martin Caceres đang khiến Blaugrana cần một trung vệ hơn bao giờ hết.

Góc nhìn: Barca cần gấp một trung vệ đẳng cấp
Góc nhìn: Barca cần gấp một trung vệ đẳng cấp

Những thí nghiệm khẩn cấp đưa các tiền vệ phòng ngự như Javier Mascherano hay Alex Song về đá trung vệ, trong khi không hẳn là thảm họa lớn, đã không thể giúp hàng thủ Barca đủ vững chắc. Dù có vài trung vệ trẻ triển vọng, như Marc Bartra, Andreu Fontas hay Marc Muniesa, không hiểu vì lý do gì, ban huấn luyện ở Camp Nou đã không trao cho họ đủ cơ hội thể hiện mình ở đội 1.

Hệ quả là những ngày mà Barca chơi cực kỳ ổn định với bộ tứ vệ Alves-Puyol-Pique-Abidal đã không còn nữa. Sự thật phũ phàng là Barcelona đã phải tìm kiếm một trung vệ ổn định, đáng tin cậy quá lâu rồi và họ sẽ khó lòng đăng quang ở Champions League mùa tới nếu không nhanh chóng bổ sung một thủ lĩnh thực sự cho hàng thủ.

Sau vài năm vật lộn tìm cách điền vào chỗ trống, Chủ tịch Sandro Rosell và giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta giờ có lẽ đã nhất trí về việc đầu tư mạnh tay vào việc tìm kiếm một chuyên gia phòng ngự có thể đá cặp với Gerard Pique trong cả mùa tới.

Gerard Pique: Tôi không phải là kẻ chuyên chơi xấu
Barca cần người đá cặp với Pique

HLV Tito Vilanova cũng đã nêu rõ mục tiêu: Ứng cử viên số 1 với ông là Thiago Silva. Chiến lược gia người Catalan quá ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ người Brazil ở trận gặp PSG tại Champions League mùa trước đến mức ông đã đề nghị ban lãnh đạo Barca mua Silva ngay sau khi trận đấu với PSG kết thúc.

Sau chỉ 12 tháng với Les Parisiens, Thiago Silva không hẳn muốn rời Pháp, nhưng anh đã không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với Barcelona: “Tôi đã trao đổi với Barcelona mùa trước, nhưng không may là thương lượng đổ vỡ. Chơi bóng ở Camp Nou là giấc mơ của bất cứ cầu thủ nào, nhưng tôi hạnh phúc với PSG hiện giờ. Mong ước của tôi luôn là được chơi bóng cho một CLB lớn ở châu Âu”.

Mua về hậu vệ 28 tuổi này sẽ là nhiệm vụ không dễ dàng. CLB triệu phú PSG hiện giờ của Silva không cần tiền và muốn giữ lại những người giỏi nhất để tiếp tục thu hút các siêu sao khác. Khả năng hậu vệ người Brazil sẽ khoác áo Blaugrana mùa tới là rất mong manh. Trong khi mọi cầu thủ đều sẽ muốn là đồng đội của Lionel Messi, Neymar, Alves và Adriano, khá chắc chắn là chủ tịch người Qatar của PSG Nasser Al-Khelaifi sẽ từ chối bất cứ đề nghị nào liên quan tới đội trưởng của ông.

Đúng là Real Madrid đã lôi kéo được HLV Carlo Ancelotti từ PSG, nhưng HLV và cầu thủ là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Truyền thông Catalan gần đây nói Barcelona dự tính đưa ra đề nghị ban đầu trị giá 32 triệu euro và cử giám đốc bóng đá Raul Sanllehi tới gặp trực tiếp Silva ở Brazil. Anh cũng sẵn sàng giảm mức lương đang rất lớn của mình, có thể là giảm tới 50%, để thích hợp với cấu trúc lương ở Blaugrana.

Tuy nhiên, khả năng vẫn sẽ là rất thấp. Lẽ ra Barca phải dùng mọi nguồn lực để theo đuổi Silva từ mùa trước, thay vì bỏ ra 19 triệu euro cho Alex Song, nhất là tính tới việc PSG đã chấp nhận chi tới 42 triệu euro để có trung vệ người Brazil. Vilanova chắc chắn sẽ vẫn muốn có Silva, nhưng do những khó khăn gần như không thể vượt qua, những lựa chọn khác cũng sẽ đáng cân nhắc trong kỳ chuyển nhượng này ở Camp Nou là David Luiz, Marquinhos, Jan Vertonghen, Mats Hummels hay Vincent Kompany.

Nguồn bongdaplus.vn