Bong da

Tây Ban Nha

Espanyol 1-1 Real Madrid: Cựu vương Kền kền

Cập nhật: 12/05/2013 05:37 | 0

Với trận hòa 1-1 trước chủ nhà Espanyol trong trận cầu vô cùng quyết liệt và căng thẳng, Real Madrid đã chính thức trở thành cựu vô địch La Liga khi kém Barcelona 7 điểm trong khi chỉ còn 2 trận phía trước.

 

Với nhiều người, dù Real Madrid vừa thắng 2 trận liên tiếp trước Valladolid, Malaga nhưng khoảng cách 8 điểm nhiều hơn Barca dù chơi nhiều hơn 1 trận vẫn là quá lớn và gần như những trận đấu còn lại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ mang tính chất thủ tục nhiều hơn.

 

Dàn sao ngồi trên ghế dự bị khiến Real gặp nhiều khó khăn trước Espanyol


Dẫu vậy, cũng chính những người nói trên cũng không thể hình dung ra một Real lại không những vô hại mà tinh thần thi đấu lại hời hợt đến vậy. Trái ngược là hình ảnh của Espanyol khi dù đã trụ hạng và hết mục tiêu phấn đấu nhưng đội chủ nhà vẫn thi đấu đầy quyết tâm và máu lửa.

Và sau một số tình huống uy hiếp, “Bầy vẹt” đã có được điều mình cần đó là bàn khai thông bế tắc do công của Christian Stuani ở phút 23. Sau đó, Espanyol tiếp tục gia tăng sức ép và họ đã một lần đưa được bóng vào lưới của thủ môn Diego Lopez nhưng không được các trọng tài công nhận.

 

Stuani

Stuani đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 23


Chỉ thua 0-1 sau 45 phút đầu tiên có thể coi là một thành công với Real khi các cầu thủ của họ đã chơi không thể tệ hơn. Phòng thủ lỏng lẻo, không ít lần khiến các CĐV thót tim trong khi hàng công lại vô cùng bế tắc. Các mũi nhọn của “Kền kền” gần như không có sự liên lạc và tất cả không thể tung ra dù chỉ một pha dứt điểm có độ sát thương cao.

Chỉ sau khi ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo được tung vào sân thay Kaka, những đợt lên bóng của Real mới trở nên đáng xem hơn. Không những vậy, tinh thần chiến đấu của đội bóng Hoàng gia cũng được củng cố khi họ thi đấu tự tin hơn hẳn. Và hiệu ứng CR7 đã phát huy hiệu quả tức thì khi Higuain đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền của Modrid gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

 

Higuain

Bàn gỡ hòa của Higuain không thể giúp Real giữ ngai vàng lâu hơn


Bàn thắng đó của tiền đạo người Argentina đã đẩy trận đấu theo chiều hướng quyết liệt và căng thẳng tột độ. Với tâm lý không ai muốn thua, các cầu thủ hai đội không ngần ngại đá rắn và những pha phạm lỗi nguy hiểm xuất hiện ngày một nhiều. Tổng cộng cả trận trọng tài Iglesias Villanueva đã phải rút ra 11 thẻ vàng (5 cho Espanyol, 6 cho Real)và 1 thẻ đỏ cho Victor Sanchez của đội chủ nhà.

Nhiều thẻ phạt nhưng không có bất cứ pha bàn thắng nào được ghi thêm cho tới khi trận đấu kết thúc. Với chỉ 1 điểm có được, Real đã chính thức trở thành cựu vương khi kém kình địch Barcelona 7 điểm trong khi họ chỉ còn 2 trận chưa đấu. Còn với Espanyol, đội bóng này cũng có niềm vui nho nhỏ khi là một trong số những đội hiếm hoi không thua “Kền kền trắng” ở cả 2 lượt trận đi và về.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Espanyol:
Stuani 23’
+ Real Madrid: Higuain 58’

Đội hình ra sân:

Espanyol:
Casilla – J. Lopez, Colotto, Moreno, Capdevila – Sanchez, Forlin, Stuani, Verdu (Simao 82’), Wakaso (Baena 90+3’) – Garcia.

Real Madrid: D. Lopez – Albiol, Varane (Xabi Alonso 19’), Carvalho, Nacho – Essien, Kaka (Ronaldo 57’), Modric, Di Maria, Morata (Benzema 46’) – Higuain.

Xem video trận Espanyol 1-1 Real Madrid


Bobo (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)