Bong da

Tây Ban Nha

Elche 1-2 Real Madrid: Món quà trên trời cứu bầy Kền Kền

Cập nhật: 26/09/2013 05:21 | 0

Mặc dù chỉ phải chạm trán với đội bóng yếu hơn hẳn về mọi mặt là Elche thế nhưng suýt chút nữa Carlo Ancelotti đã phải trả giá bởi sự cầu toàn thái quá của mình nếu như Kền Kền trắng không nhận được sự ưu ái quá mức của trọng tài.

 

Trái ngược với những phân tích, những dự đoán và cả những cái tên trong đội hình, Elche mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Với lợi thế sân nhà trong tay cùng quyết tâm tạo ra bất ngờ khi chạm trán với ông lớn Real Madrid, các cầu thủ Elche không hề ngần ngại tổ chức những pha lên bóng tốc độ nhằm thẳng khung thành của thủ môn Diego Lopez. Đã có không dưới hai cơ hội khá ngon ăn được đội chủ nhà tạo ra thế nhưng họ đều không thể thắng được sự xuất sắc của người gác đền bên phía Real Madrid.

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi hiệp thi đấu thứ nhất trôi qua được một nửa. Với đẳng cấp của của mình các cầu thủ Real Madrid nhanh chóng lấy lại thế trận. Bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Elche với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội thuộc về Real Madrid. Tuy nhiên trước một bức tường màu trắng chơi tập trung và chủ động, những siêu sao tấn công thượng thặng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn bế tắc. Ronaldo, Isco mất hút trong khi Benzema thậm chí còn phải lùi sâu hoặc dạt biên mới có thể có cơ hội chạm bóng.

Bước sang hiệp 2, tới lượt Real Madrid là đội lâm trận chủ động hơn. Và chỉ sau có chưa đầy 10 phút bóng lăn, đội khách đã làm được cái điều mà suốt cả 45 phút trước đó họ không làm được. Với một cú đá phạt sở trường cùng với sự trợ giúp của thủ môn đối phương, Ronaldo đã mở tỉ số trận đấu.

 

Ronaldo lập cú đúp để mang về 3 điểm cho Real Madrid


Những phút tiếp theo Real Madrid chơi tương đối đủng đỉnh và khá cầu toàn khi tung Illaramendi vào sân để thay thế cho cầu thủ có lối chơi sáng tạo Isco. Trận đấu chẳng có gì đặc biệt diễn ra cho tới phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Elche bất ngờ san bằng tỉ số do công của Boakye với một cú đánh đầu cận thành.

Nhưng kịch tính chưa dừng lại ở đó. Phút bù giờ thứ 6, trong một pha tranh chấp, cầu thủ Sánchez bên phía Elche đã phạm lỗi với Pepe bên phía Real Madrid trong vòng cấm chính vì thế mà trọng tài chính đã không ngần ngại cho đội khách được hưởng một quả penalty trong sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà. Vượt qua mọi áp lực, Ronaldo đã thực hiện thành công pha đá phạt đền và giúp Kền Kền trắng giành trọn 3 điểm bởi trận đấu đã kết thúc không lâu sau đó.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Elche: 90’+1.
+ Real Madrid: Ronaldo 52’&90’+6.

Đội hình dự kiến:

Elche: Herrera – Suárez, Botía, Lombán, Albácar – Pérez, Sánchez, Márquez (Boakye 62’), Gil, Manu (Fidel 59’) – Coro (Níguez 81’).

Real Madrid: Lopez – Coentrao, Ramos, Pepe, Arbeloa – Khedira, Modric (Carvajal 81’), Isco (Illaramendi 70’), Di Maria, Ronaldo – Benzema (Morata 89’).

 

 Xem video trận Elche 1-2 Real Madrid

 

 

 Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)