Bong da

Tây Ban Nha

Dù là bại tướng, Messi vẫn có mùa giải phi thường

Cập nhật: 11/05/2013 12:00 | 0

Mọi người luôn chờ đợi sự hoàn hảo ở Lionel Messi. Vào những lúc anh không mang tới điều đó, như ở 2 trận bán kết Champions League gặp Bayern Munich, những chỉ trích dấy lên và nhiều người quên mất anh đã xuất sắc như thế nào trong cả mùa giải qua.

Dù là bại tướng ở CL, Messi vẫn có mùa giải phi thường
Dù là bại tướng ở CL, Messi vẫn có mùa giải phi thường


Việc Barcelona bị loại tủi hổ ở Champions League không nên là lý do phủ nhận những gì Messi làm được mùa này. Anh không có ảnh hưởng gì đáng kể ở lượt đi khi Barca thua 0-4. Sau đó vết chấn thương dây chằng dai dẳng khiến anh vắng mặt ở trận lượt về. HLV Tito Vilanova còn không để Messi ra sân từ ghế dự bị khi đội bóng Đức lại tiếp tục chiến thắng áp đảo.

Trong khi các CĐV ở TBN đang mơ về một cuộc đấu El Clasico ở chung kết Champions League, họ đã phải thất vọng lớn khi cả Barca và Real Madrid đều bị loại. Và vì Messi không tạo ra được ảnh hưởng nào trong cả 2 trận bán kết cho Barcelona, anh bỗng nhiên trở thành người bị chỉ trích rất nhiều chỉ vì giai đoạn ngắn phong độ không như ý do chấn thương.

Không ai biết được kết quả sẽ ra sao nếu như Messi ở trong tình trạng thể lực tốt nhất ở lượt đi. Dẫu vậy, việc La Blaugrana không thể giành Champions League mùa này vẫn không thể phủ nhận một mùa bóng huy hoàng của cầu thủ người Argentina.

Điều đó chắc chắn sẽ được nhắc lại và nhấn mạnh khi đội bóng xứ Catalunya chính thức giành danh hiệu La Liga. Họ chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa để đăng quang, có thể là ngay trong tối mai (nếu Real không thắng Espanyol). Đó sẽ là danh hiệu thứ tư 4 của họ trong 5 năm, một kỳ tích thật sự.

Messi khiến Barca trở nên mong manh hơn?
Messi vẫn có một giải tuyệt vời dù Barca thảm bại ở Champions League


Chiếc cúp cũng là lời nhắc lại những khoảnh khắc phi thường của Messi trong cả mùa giải này. Anh dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 46 bàn, nhiều hơn Cristiano Ronaldo 13 bàn. Hơn thế nữa, anh thường là cầu thủ nguy hiểm nhất của hàng công lợi hại nhất ở La Liga.

Không có anh, hành trình tới danh hiệu của Barca đã phức tạp hơn nhiều. Sự chú ý mà anh thu hút từ các hậu vệ đối phương và những bàn thắng tuyệt đẹp của Messi được ghi với sự thường xuyên đáng kinh ngạc khiến nhiệm vụ với các đồng đội còn lại dễ dàng hơn nhiều.

Barcelona sẽ không giành được mọi danh hiệu mà họ mong muốn từ khi mùa giải bắt đầu. Tuy nhiên, La Liga vẫn là ưu tiên hàng đầu. Mọi thành công khác phải dựa trên cơ sở đó, và Messi đóng vai trò không thể phủ nhận giúp Barcelona đạt tới mục tiêu cơ bản.

Đương nhiên, chơi với 100% phong độ và dẫn dắt Barcelona vượt qua Bayern Munich để vào chung kết Champions League là ước mơ của mọi CĐV Camp Nou và những người yêu mến Messi. Nhưng chỉ vì điều đó không xảy ra không có nghĩa là Messi đã không có một mùa giải phi thường. Giành chức vô địch quốc gia sẽ là một sự an ủi lớn sau tuần lễ thất vọng vừa rồi.

Nguồn bongdaplus.vn