Bong da

Tây Ban Nha

Đội hình tiêu biểu của vòng 17 La Liga

Cập nhật: 24/12/2012 15:16 | 0

Malaga chấm dứt hy vọng của Real Madrid, Messi chạm cột mốc 91 bàn thắng trong năm 2012, Valencia quay trở lại cuộc đua chiếm một suất tham dự cúp châu Âu năm sau, Seville kết thúc lượt đi bằng một màn trình diễn nhạt nhòa. Tất cả đã vẽ lên một bức tranh đa sắc màu của vòng 17. Sau đây ibongda.vn xin đưa ra đội hình xuất sắc nhất


1.Thủ môn Willy Caballero, Malaga

Trong suốt 82 phút của trận đấu trước khi Benzema của Real ghi bàn rút ngắn tỉ số, thủ môn Caballero đã vô hiệu hóa tất cả các pha dứt điểm của các chân sút bên phía Real, bàn thắng mà anh phải chịu trước đó là do đồng đội của anh đá phản lưới nhà.

 


Nói không quá thì Caballero chính là cầu thủ chơi ổn định nhất bên phía Malaga lượt đi mùa giải năm nay. Và nếu tiếp tục trình diễn như vừa rồi thì có lẽ thủ môn 31 tuổi người Argentina sẽ là một cái tên trong cuộc đua danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất mùa này

2. Trung vệ Diego Colotto, Espanyol

Sáu tuần với 3 chiến thắng, Espanyol đang nỗ lực để trụ hạng. Và cái tên phải được nhắc đến nhiều nhất chính là hậu vệ Diego Colotto. Bằng những nỗ lực tuyệt vời, anh chính là chốt chặn vững chắc để  giúp hàng phòng ngự Espanyol ngăn chặn tất cả các pha tấn công của kẻ cùng đường Deportivo.

 


3. Trung vệ Martin Demichelis, Malaga

Có người nói rằng hàng phòng ngự của Malaga với sự chỉ đạo của Demichelis chắc chắn vì chưa phải gặp thuốc thử thực sự. Và trận đấu với Real vừa qua, Demichelis và các đồng đội ở hàng thủ của Malaga đã làm câm lặng những nhận xét kiểu như vậy.

 


Anh chính là người đã khiến Ronaldo câm lặng và mất hút trong suốt 90 phút cầu thủ người Bồ Đào Nha có mặt trên sân. Và hàng phòng ngự của Malaga đã thành công khi chỉ cho các cầu thủ Real ghi được duy nhất một bàn cuối trận. Demichelis và các hậu vệ Malaga xứng đáng nhận được sự tôn trọng nhiều hơn nữa.

4. Trung vệ Diego Mainz, Granada

Hai tuần liên tiếp cái tên Diego Mainz lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của La Liga. Trung vệ của Granada đã cho người hâm mộ thấy anh chính là một hòn đá tảng thực sự trong trận gặp Osasuna.

 


Ngoài việc 21 lần ngăn chặn các đường chuyền bên phía Osasuna thì cầu thủ 29 tuổi đã tự mình ghi bàn san bằng tỉ số 1-1. Sự có mặt của anh trong đội hình tiêu biêu là điều không phải bàn cãi.

5. Tiền vệ phòng ngự  Sergio Busquet, Barcelona

Messi ghi bàn nhưng người đóng góp nhiều nhất vào chiến thắng của Barca trước kẻ cứng đầu Valladolid chính là cái tên Busquet.  Mặc dù bị chủ nhà dồn ép trong 15 phút đầu của trận đấu, nhưng sau khi bắt nhịp trận đấu, Busquet đã khiến các pha tấn công của Valladolid phải dừng lại ở ngang vạch giữa sân. Anh đã khiến cho các đồng đội trên hàng công không phải lo quá nhiều trong việc hỗ trợ phòng ngự mà chỉ việc tập trung vào việc tấn công ghi bàn. Một suất dành cho Busquet là hoàn toàn hợp lý.

 


6. Tiền vệ trung tâm Apoño, Real Zaragoza

Một lần nữa Apoño đã cho thấy vì sao anh luôn được tin tưởng giao trọng trách đá phạt đền. Nhưng có lẽ bàn thắng trên chấm Penalty chỉ là một điểm nhấn trong trận đấu tuyệt vời mà Zaragoza của anh đã vượt qua Ath Bilbao.

 


Cựu tiền vệ Malaga đã chia cắt hàng tiền vệ đội chủ nhà, khiến cho Ath Bilbao không thể có được những pha đánh trung lộ mà chỉ có những tình huống xuống biên rồi tạt bóng dễ dàng bị hóa giải. Tổng cộng trong trận đấu, anh đã tung ra 3 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội cùng 6 đường chuyền dài vào vòng cấm địa gây ra những sóng gió trước khung thành đội chủ nhà. Thật không công bằng nếu không điền cái tên Apoño vào đội hình tiêu biểu của vòng này.

7. Tiền vệ trung tâm Tino Costa, Valencia

Thêm một cái tên không thể xứng đáng hơn ở vị trí tiền vệ trung tâm của ĐHTB vòng đấu này. Tino Costa là cái tên nổi bật nhất trong cặp đấu Valencia – Getafe. Tiền vệ người Argentina đã giúp Valencia kiểm soát khu vực giữa sân nhờ vào lối chơi cần cù.

 


Với 1 đường kiến tạo thành bàn, 2 đường chuyền tạo cơ hội và 13 pha cản phá thành công, Tino Costa hoàn toàn xứng đáng với vị trí tiền vệ trung tâm còn lại trong đội hình tiêu biểu vòng này.

8. Tiền vệ công Xavi, Barcelona

Nếu như ai đó nói rằng phong độ của Xavi đang đi xuống thì hẳn người đó đã nhầm nếu như họ chứng kiến đội phó Barca thi đấu trên sân Valladolid hôm qua.

 


Bàn thắng mở tỉ số vào lưới Valladolid là bàn thắng thứ 9 của cầu thủ này cùng với một pha kiến tạo và 9 pha chuyền bóng dài chính xác, anh là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Barca trong cuộc đối đầu với chủ nhà Valladolid.

9. Tiền vệ công Isco, Malaga

Isco đã đạt danh hiệu Golden Boy 2012, một phần thưởng xứng đáng dành cho cầu thủ trẻ bên phía Malaga. Chắc hẳn, đến giờ phút này thì HLV Mourinho vẫn chưa thể quên được những gì mà cầu thủ chưa đủ 21 tuổi ngày đã gây ra cho hàng thủ của Real.

 


Với một bàn thắng đẳng cấp không thể cản phá, Isco đã cho thấy vì sao anh chính là tương lai của bóng đá Tây Ban Nha.

10. Tiền vệ công Antoine Griezmann, Real Sociedad

Sẽ không quá khi nói rằng Real Sociedad đang hướng đến một vị trí trong tốp sáu sau khi mùa giải này kết thúc. Bởi lẽ, họ đang sở hữu một viên ngọc quý ở hàng tiền vệ: Antoine Griezmann.

 


Chính cầu thủ trẻ người Pháp đã làm lu mờ đàn anh – một cựu cầu thủ trẻ tài năng, Jesus Navas. Đồng thời cùng với Carlos Vela, anh đã góp phần đẩy Sevilla vào cuộc chiến trụ hạng.

11. Trung phong Soldado, Valencia

Bàn thắng vào lưới Getafe là bàn thắng thứ 9 từ đầu giải của cựu tiền đạo Real Madrid. Không chỉ ghi bàn, Soldado còn kiến tạo cho Jonas nâng tỉ số lên 2-0, và suýt chút nữa Soldado có pha kiến tạo thứ 2 nếu như Piati không dứt điểm chạm chân hậu vệ Getafe đi ra ngoài. Nhưng chừng đó cũng đủ để điền tên tiền đạo của Valencia vào đội hình tiêu biểu vòng 17.

 

 

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)