Bong da

Tây Ban Nha

ĐHTB lượt đi La Liga: Tôn vinh Barca & Malaga

Cập nhật: 16/01/2013 19:45 | 0

Lượt đi La Liga 2012/13 đã qua cũng là lúc tất cả nhìn lại những gì các đội cống hiến. Có thể nói, đội hình tiêu biểu lượt đi là màn biểu dương lực lượng của Barca và Malaga.

ĐHTB lượt đi La Liga: Tôn vinh Barca & Malaga
ĐHTB lượt đi La Liga: Tôn vinh Barca & Malaga
Thủ môn

Willy Caballero (Malaga)

Không nghi ngờ gì rằng Iker Casillas chính là thủ môn xuất sắc nhất Tây Ban Nha. Tuy nhiên, người chơi ổn định nhất lượt đi La Liga mùa này lại không phải “Thánh Iker”, mà là Caballero của Malaga. Với 9 trận giữ sạch lưới, thủng lưới 16 bàn và cản phá thành công 81,82% cú sút của đối phương, thủ môn của Malaga xứng đáng được tôn vinh sau lượt đi.


Thủ môn Caballero

Hậu vệ

Adriano (Barca):
Daniel Alves có tên trong đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2012 của FIFA, nhưng đồng đội của anh, Adriano mới là người chơi hay nhất ở vị trí hậu vệ phải mùa này. Cầu thủ người Brazil là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất với 5 bàn, trong đó có 4 bàn thắng mở tỷ số giúp Barca thắng đậm.

Martin Demichelis (Malaga): Cầu thủ 32 tuổi người Argentina xứng đáng là bức tường thép tại La Liga khi chơi cực kỳ chắc chắn, giúp Malaga trở thành đội bóng chắc chắn nhất La Liga. Demichelis là 1 trong 4 cầu thủ có tỷ lệ cản phá thành cao nhất La Liga với 58 tình huống ngăn chặn có thể thành bàn. Không chỉ có vậy, Demichelis cũng còn xuất sắc cả trong hỗ trợ tấn công khi ghi được 2 bàn cho đến lúc này.

Juanfran (Atletico): Cầu thủ người Tây Ban Nha đang trải qua một trong những mùa giải thành công nhất khi có 3 đường kiến tạo thành bàn và giữ sạch lưới 8 trận. Juanfran cũng có 53 tình huống ngăn chặn thành công.


Demichelis (trái)

Tiền vệ


Falcao (Atletico): Tiền đạo có biệt danh “Mãnh hổ” vừa đi vào lịch sử La Liga với tư cách là cầu thủ từng ghi 5 bàn thắng trong 1 trận đấu. Phong độ chói sáng của Falcao là nhân tố quyết định giúp Atletico xếp thứ 2 trên BXH La Liga. Trên danh sách “Vua phá lưới”, Falcao đang xếp thứ 2 với 17 bàn và cầu thủ người Colombia đang là chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất La Liga với 3,4 sút/1 bàn. Falcao cũng là một trong những cầu thủ có tỷ lệ cú sút trúng đích cao nhất với 20 lần.


Tiền đạo Falcao

Cris Ronaldo (Real Madrid): Cầu thủ tấn công người Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục có một mùa giải tuyệt vời dù Real thi đấu không ổn định. CR7 hiện ghi được 16 bàn và 3 đường chuyền thành bàn. Ngoài ra, CR7 cũng đang dẫn đầu danh sách cầu thủ dứt điểm nhiều nhất với 138 cú sút cho đến lúc này, trúng đích 58 lần.

Leo Messi (Barca): Cầu thủ lần thứ 4 giành Quả bóng vàng FIFA, tất nhiên không thể vắng mặt trong đội hình này. Messi cùng với Ronaldo và Falcao thực sự là 3 trong số những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Ghi 27 bàn, kiến tạo 6, Messi thực sự là “hung thần” của mọi hàng hậu vệ tại La Liga.

Đội hình tiêu biểu lượt đi La Liga 2012/13



Nguồn bongdaplus.vn