Bong da

Tây Ban Nha

Deportivo 0-1 Sociedad: Khách giành vé dự Champions League

Cập nhật: 02/06/2013 12:00 | 0

Giành chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà Deportivo cộng với việc Valencia thất thủ trên sân Sevilla, đội bóng xứ Basque - Real Sociedad đã chính thức giành lấy vị trí thứ 4 đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League năm sau.

 

Cuộc đọ sức ở vòng cuối cùng này có tính chất vô cùng quan trọng với cả hai đội. Một chiến thắng sẽ giúp Deportivo chính thức trụ hạng bất chấp sự bám đuổi của các đội phía sau. Trong khi đó, Real Sociedad cũng rất cần 3 điểm và chờ Valencia sảy chân để đánh chiếm vị trí thứ 4 của chính đối thủ.

Với những quyết tâm đó, cả hai đội đã đẩy cao đội hình chơi đôi công ngay từ những phút đầu tiên. Và những cơ hội cũng theo đó mà tới không ít lần. Nếu như Deportivo có những cơ hội bị bỏ lỡ bởi Bruno Gama thì bên phía Sociedad, Carlos Vela hay Imanol Agirretxe cũng không thành công ở những pha dứt điểm cuối cùng.

 

Griezmann

Griezmann trở thành người hùng của Real Sociedad

 

Nhưng điều gì phải đến cũng đã đến ở phút 22 khi tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann dứt điểm chính xác khai thông bế tắc cho đội khách Sociedad. Sau bàn thắng này, hai đội vẫn tiếp tục tạo dựng thế trận “ăn miếng trả miếng” đầy cuốn hút và hấp dẫn.

Nhưng tới những phút cuối hiệp 1, khi tin vui Valencia bị dẫn trước bay về Riazor, các cầu thủ của đội khách đã có phần thay đổi lối đá. Họ bước vào sau giờ nghỉ với một sự thận trọng và chậm rãi thấy rõ với mục tiêu không gì khác ngoài giữ tỉ số và chờ đợi những đợt phản công.

Chính vì vậy, thời lượng kiểm soát bóng nghiêng hẳn về phía Deportivo. Tuy vậy, đội bóng của HLV Fernando Vazquez lại quá vô duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng. Từ Valeron, Oliveira, Pizzi, Silvio hay Riki… hoặc không đưa bóng trúng khung thành, hoặc không đánh bại được thủ thành Bravo.

 

Deportivo

Deportivo ngậm ngùi xuống hạng 2 chỉ sau 1 mùa bóng

 

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong thời gian còn lại song đã có một cơn mưa thẻ phạt được trọng tài chính rút ra với tổng cộng 7 thẻ vàng cho Deportivo, 3 vàng và 1 đỏ cho đối thủ của họ. 1-0 nghiêng về Sociedad cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với 3 điểm có được, Sociedad đã chính thức đánh chiếm vị trí thứ 4 cùng tấm vé dự Champions League của Valencia khi “Bầy dơi” thất thủ 3-4 trên sân của Sevilla. Trong khi đó, thất bại này đã khiến Deportivo cùng với Mallorca và Zaragoza dắt tay nhau xuống chơi ở giải hạng 2 mùa sau.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Real Sociedad:
Griezmann 22’

Đội hình ra sân:

Deportivo:
Aranzubia – Ze Castro, Pablo, Aythami (Oliveira 56’), Silvio – Valeron, Aguilar, Dominguez, Bruno Gama (Salomão 46’), Pizzi – Riki.

Real Sociedad: Bravo – Mikel, De La Bella, C. Martinez, I. Martinez – Xabi Prieto (Ansotegi 86’), Illarra (Castro 79’), Bergara, Vela (Zurutuza 70’), Griezmann – Agirretxe.
 

Xem video trận Deportivo 0-1 Real Sociedad


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)