Bong da

Tây Ban Nha

Đến Barca, cha con Neymar kiếm bộn

Cập nhật: 12/07/2013 14:47 | 0

Theo công bố của đài Globo thì Barcelona đã chi tổng cộng 57 triệu euro để đưa Neymar sang TBN, nhưng Santos chỉ nhận được một phần nhỏ từ tổng số tiền chuyển nhượng kể trên. Cụ thể, trong 17,1 triệu euro tiền mặt trả ngay mà Barcelona chi ra để sở hữu Neymar, Santos chỉ nhận được 9,35 triệu euro. 7,75 triệu euro còn lại thuộc về hai công ty đồng sở hữu Neymar là Teisa Group và DIS.

Đến Barca, cha con Neymar kiếm bộn
Đến Barca, cha con Neymar kiếm bộn

Một chút “vớt vát” cho Santos là việc họ có một số quyền lợi kinh tế khi theo thỏa thuận, CLB này sẽ được thi đấu giao hữu nhiều trận với Barcelona, trong đó trận đầu tiên là vào ngày 2/8 tới ở TBN. Đội bóng Brazil cũng sẽ nhận thêm 2 triệu euro nếu Neymar có tên trong Top 3 danh sách đề cử cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong thời gian thi đấu cho Barca.

Số tiền khoảng 40 triệu euro còn lại trong thương vụ đưa Neymar sang Nou Camp được Barcelona chi để lót tay cho ngôi sao này cùng một số bên liên quan, trong đó có cha của Neymar, người đã nhận được một khoản hoa hồng cực lớn từ vụ chuyển nhượng của con trai. 

Cũng trong ngày hôm qua, Bayern tiết lộ lý do họ không chọn Neymar dù tân HLV Guardiola (người cũ của Barcelona) rất muốn đưa ngôi sao người Brazil sang Đức thi đấu. Theo giải thích của chủ tịch Bayern, Karl Heinz Rummenigge thì “Neymar khó hòa nhập môi trường bóng đá Đức và tại Bayern vì một cầu thủ trẻ Nam Mỹ sẽ gặp nhiều rào cản văn hóa, ngôn ngữ và khí hậu”.

Ở cuộc gặp với HLV Bayern, Pep Guardiola, Rummenigge đã giải thích với Guardiola rằng “một cầu thủ Brazil thường quen với thời tiết 30 độ C, trong khi ở Đức thường có thời tiết -6 độ C, sẽ rất khó cho Neymar nếu khoác áo Bayern”.

Nguồn bongdaplus.vn