Bong da

Tây Ban Nha

Cúp nhà Vua: Atletico không sợ đôi công với Kền Kền

Cập nhật: 17/05/2013 12:00 | 0

Tại La Liga mùa này, Atletico Madrid chính là đội bóng sở hữu hàng thủ vững chãi nhất (mới thủng lưới 30 bàn/36 trận).

Cúp nhà Vua: Atletico không sợ đôi công với Real
Cúp nhà Vua: Atletico không sợ đôi công với Real


Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, một trong những yếu tố cốt lõi giúp Atletico có được hiệu quả đáng kinh ngạc trong khâu phòng ngự lại đến chính từ khả năng… đàn áp của hàng công. Nói đơn giản hơn một chút: Nửa đỏ-trắng thành Madrid lấy công bù thủ. Cũng chính vì vậy, ngay cả trong bối cảnh bị Real Madrid ép phải chơi đôi công trong trận chung kết ngày mai, Atletico Madrid cũng có sẵn những “họng pháo” thượng thừa để thi đấu sòng phẳng với đối thủ.

Nhắc đến hàng công Atletico, có lẽ suy nghĩ mặc định của NHM đều ngay lập tức hướng về Falcao, chân sút đóng góp tới 28/62 bàn thắng của Atletico tại La Liga mùa này. Tuy nhiên, tại Cúp Nhà Vua, đang có một sự đổi vai đầy thú vị giữa Falcao và đồng đội Diego Costa. Nếu tại La Liga, Costa hầu như chỉ kiến tạo, thì ở sân chơi Cúp Nhà Vua, ngôi sao người Brazil lại chuyển thành “ngòi nổ” chính của Atletico.


Anh đã có tới 7 bàn thắng tại Cúp Nhà Vua mùa này, cao hơn cả Ronaldo (6 bàn) và đang tràn trề hy vọng giành luôn ngôi Vua phá lưới. Sự tỏa sáng trong khâu ghi bàn của Costa chính là bất ngờ mà nhiều khả năng Real Madrid còn chưa nghĩ ra nhiều phương án hóa giải. Và theo giới chuyên môn, đây đồng thời là điểm nhấn giúp Atletico tỏ ra nhỉnh hơn so với Real, ít nhất là trong khâu tấn công.

Ronaldo chơi bóng ra sao, dứt điểm thế nào, hàng thủ Atletico thuộc như lòng bàn tay. Nhưng Diego Costa, cầu thủ bỗng dưng chuyển vai từ người dọn cỗ thành một “sát thủ” đích thực chắc chắn sẽ khiến Real bối rối. Cứ thử so sánh hiệu suất của Diego Costa tại La Liga và Cúp Nhà Vua sẽ rõ. Chân sút người Brazil mất tới 232 phút mới ghi nổi một bàn thắng tại sân chơi La Liga, trong khi đó tại Cúp Nhà Vua, cứ 75 phút Costa lại hỏi thăm mành lưới đối thủ.

Tính ra kể từ đầu mùa đến nay, Costa mới “tịt ngòi” đúng một trận đá chính tại Cúp Nhà Vua (gặp Getafe) và cũng chính trận đấu đó Atletico không thắng. Tuy nhiên ở 3 trận kế tiếp, Costa ghi bàn liên tục. Anh chính là chủ nhân của cú đúp giúp Atletico quật ngã Sevilla 2-1 trong trận bán kết lượt đi, và ở trận lượt về, cũng chính Costa châm ngòi cho trận hòa 2-2 của đội nhà. Khi một chân sút đã tích lũy đầy đủ sự tự tin, anh ta luôn có nhiều hơn một cách để hỏi thăm mành lưới đối thủ.

Costa rực sáng với sự trợ giúp từ một “sát thủ” khác mang tên Falcao, trận derby thành Madrid chắc chắn sẽ được chứng kiến một màn đôi công không thể hấp dẫn hơn giữa những “khẩu trọng pháo” hàng đầu Cúp Nhà Vua mùa  này. Trận chung kết đồng thời sẽ là màn cạnh tranh ngôi Vua phá lưới giữa hai cá nhân: Costa và Ronaldo.

BỀN LỀ:
- Trái bóng Cafusa dùng trong trận chung kết Cúp Nhà Vua ngày mai chính là bóng chính thức của Confeds Cup 2013.
- Thành phố Madrid sẽ triển khai khoảng 1.300 cảnh sát, nhân viên an ninh và y tế cho trận đấu ở Bernabeu đêm nay.
- Theo tờ Diario de Sevilla, Real Madrid đang muốn “cuỗm” thần đồng 11 tuổi, Martin Calderon của Sevilla.
- Các nhà cái vẫn đánh giá cao Real Madrid, với tỷ lệ chiến thắng trung bình là 1,49/1 (đặt 1 ăn 1,49), còn Atletico là 6,12/1.
- Theo khảo sát của hãng marketing Opinea, Casillas hiện vẫn là cầu thủ nổi tiếng nhất ở La Liga.
- Trước trận derby ở Bernabeu, 500 CĐV hai đội đã góp mặt trong chương trình cổ động đưa Olympic về thủ đô TBN năm 2020.

Nguồn bongdaplus.vn