Bong da

Tây Ban Nha

Cuộc đua Top 4: Sociedad và Valencia đua song mã

Cập nhật: 18/05/2013 12:00 | 0

Do 3 ngôi đầu đã có chủ, La Liga mùa này chỉ còn gây chú ý với màn đua song mã của Sociedad và Valencia cho cho chiếc vé Champions League còn lại. Bên cạnh đó, cuộc chiến trụ hạng cũng đang khá cam go...

Cuộc đua Top 4: Sociedad và Valencia đua song mã
Cuộc đua Top 4: Sociedad và Valencia đua song mã


VÌ VÉ CHAMPIONS LEAGUE CUỐI CÙNG
Real Sociedad đã không tận dụng cơ hội độc chiếm ngôi thứ 4 La Liga khi bị Granada cầm chân ở trận đấu muộn nhất vòng 35. Với việc chỉ được giành được 1 điểm, CLB xứ Basque vẫn đòi lại vị trí thứ 4 vừa bị mất vào tay Valencia, nhưng họ đã đánh mất ưu thế về điểm số. Hiện tại, cả 2 CLB đều đang có 59 điểm.

Cuộc đua giành vé dự play-off Champions League mùa tới gần như chỉ còn là câu chuyện của riêng Sociedad và Valencia. Đơn giản, đội xếp ngay sau họ là Malaga vừa kém hơn 5 điểm, vừa chơi hơn 1 vòng và vừa sa sút phong độ.

Xét về các chỉ số phụ, Sociedad đang nhỉnh hơn Valencia trong cuộc chiến giành vé Champions League còn lại. Thầy trò HLV Philippe Montainier hơn hiệu số đối đầu khi toàn thắng cả 2 trận gặp Los Che (5-2, 4-2). Ngoài ra, họ còn nhỉnh hơn cả về hiệu số bàn thắng bại (+19 so với +12).


Sociedad đang có cơ hội góp mặt tại Champions League mùa sau


Tuy nhiên, Valencia lại được đánh giá thuận lợi hơn nhờ lịch thi đấu 3 vòng còn lại. Cuối tuần này đội bóng của HLV Ernesto Valverde chỉ phải làm khách của Getafe, CLB không còn nhiều động lực thi đấu. Ở 2 trận còn lại, họ cũng có nhiều cơ hội giành trọn 6 điểm từ Granada và Sevilla. Trong khi đó, Sociedad phải đương đầu với 3 CLB tên tuổi là Sevilla, Real và Deportivo từ giờ cho tới hết mùa.

Nhưng dù khó khăn hay thuận lợi thế nào, Sociedad và Valencia cũng sẽ tử chiến vì chiếc vé Champions League. Đã 10 năm qua, Sociedad chưa từng được hưởng hương vị Champions League. Trong khi đó, nếu không có nguồn thu từ “bầu sữa” béo bở này, sự sống tại Valencia sẽ suy sụp, vì không có tiền trang trải khoản nợ khổng lồ mà họ đang gánh trên vai.

MALLORCA SẼ XUỐNG HẠNG?
Cuộc chiến trụ hạng tại La Liga đương nhiên cũng là tâm điểm ở vòng 36. Cuộc đua này vẫn đang vô cùng khốc liệt và khó lường, khi có tới 6 CLB đang phải chiến đấu để giành giật sự sống, là Osasuna, Granada, Zaragoza, Deportivo, Celta và Mallorca.

Hiện, La Liga 2012/13 vẫn chưa xác định được CLB nào chính thức xuống hạng. Tuy nhiên, tử thần có thể sẽ xướng tên kẻ đầu tiên phải trở lại “địa ngục” Segunda sau vòng 36. CLB cuối bảng Mallorca sẽ chính thức xuống hạng, nếu họ để thua Betis và CLB xếp thứ 17 là Zaragoza đánh bại được Bilbao. Chưa hết, việc Zaragoza giành trọn 3 điểm tại Bilbao cũng có thể khiến CLB áp chót BXH là Celta gần như phải trở lại Segunda.

Sociedad trói chân Agirretxe
Sociedad vừa đề nghị Imanol Agirretxe gia hạn hợp đồng tới năm 2018. Ngôi sao 26 tuổi này là chân sút số một, là chìa khóa giúp Sociedad thăng hoa ở La Liga 2012/13 với 12 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành công. Agirretxe còn là cầu thủ đầu tiên của CLB xứ Basque có tới 4 cú đúp/mùa ở La Liga, sau Nihat ở mùa 2004/05.


THỐNG KÊ:
4.
Mallorca và Vallecano đang là 2 CLB có phong độ tệ nhất La Liga khi chỉ giành được 2 điểm ở 4 vòng gần nhất.
5. Đang có 5 CLB chưa phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp nào tại La Liga mùa này là Barca, Valladolid, Sociedad, Atletico và Celta.
13%. Chỉ có 13% số bàn thắng của Sevilla mùa này được ghi trong vòng 15 phút cuối trận.

DANH SÁCH TREO GIÒ
Forlin, Capdevila (Espanyol), Diop, Pedro Lopez (Levante), Jonny Castro, Vila (Celta), Fontas, Ximo (Mallorca),  Iraola (Bilbao), Rukavina (Valladolid), Punal (Osasuna), Mikel (Sociedad),  Loovens (Zaragoza), Victor (Espanyol)

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
46 bàn: Messi (Barca)
34 bàn: Ronaldo (Real)
28 bàn: Falcao (Atletico)

Nguồn bongdaplus.vn