Bong da

Tây Ban Nha

Cuộc đua La Liga: 10 bước đến thiên đàng

Cập nhật: 05/04/2015 14:38 | 0

La Liga 2014/15 chỉ còn 10 vòng đấu. Cuộc đua đến chức vô địch diễn ra giữa 4 đội thuộc Top 4, nhưng có lẽ chỉ có Barcelona và Real tạo nên cuộc chiến song mã đầy quyết liệt.

Cuộc đua La Liga: 10 bước đến thiên đàng
Cuộc đua La Liga: 10 bước đến thiên đàng
11 NGÀY QUYẾT ĐỊNH 
Từ ngày 12 đến 22 tháng 4, Barcelona sẽ đá 4 trận cực kỳ quan trọng, gồm 2 trận ở La Liga (gặp Sevilla và Valencia là những đội mạnh) và 2 trận ở tứ kết Champions League gặp PSG. Bốn trận đấu chỉ trong quãng thời gian chưa đầy 2 tuần sẽ quyết định cả một mùa giải của Barca.

Đến lúc này của mùa giải, CLB xứ Catalan vẫn chưa giành được danh hiệu nào, nhưng Barca có hy vọng rất lớn giành cú ăn ba gồm La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League. Ở cả 3 đấu trường này, đội bóng của HLV Luis Enrique và siêu sao Lionel Messi đều là ứng viên cực kỳ sáng giá, nhưng thủ quân Xavi Hernandez vẫn rất thận trọng: “Barca đang đi đúng hướng, song chúng tôi chưa đạt được gì cả. Chỉ khi nào chạm tay đến chiếc cúp vô địch, khi đó hãy nói về thành công của chúng tôi”. 


Barca đang có ưu thế lớn ở La Liga, với khoảng cách 4 điểm so với Real. Chiến thắng 2-1 trước Real tại sân Nou Camp vừa qua có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với họ. Sẽ rất khó cho Real đuổi kịp Barca nếu đội bóng của Messi tiếp tục chơi tốt (với lá cờ đầu là siêu sao Argentina) và biết phân sức một cách hợp lý. 

Barca sẽ đối diện với 4 trận khó khăn (như kể trên) với mục tiêu rõ rệt: đánh bại PSG (đội vừa vượt qua Chelsea) để vào bán kết Champions League, trong khi đó phải có ít nhất 3 điểm ở 2 trận gặp Sevilla và Valencia. Mục tiêu này, hoàn toàn trong tầm tay Barca. 

CƠ HỘI NÀO CHO REAL?
Real đang kém Barca 4 điểm, khoảng cách không lớn về lý thuyết (khi La Liga còn 10 vòng) nhưng không dễ san lấp vì vào lúc này phong độ của Los Blancos (và siêu sao Cristiano Ronaldo) có vấn đề. Chưa kể Real cũng phải bận rộn vì Champions League, giải đấu mà đội đang là ĐKVĐ. Đối thủ của Real ở tứ kết Champions League là Atletico chính là á quân châu Âu mùa rồi. Mùa này, Atletico chính là đội đã loại Real khỏi Cúp Nhà Vua. Chắc chắn, 2 trận đấu với Atletico ở cúp châu Âu sẽ khiến Real mất nhiều sức lực và ảnh hưởng lớn đến các trận đấu của đội ở La Liga. Rất khó cho đội của Ronaldo! 


Valencia và Atletico vẫn còn cơ hội vô địch TBN trên lý thuyết, song họ vẫn cần thực tế. Mục tiêu của 2 đội này chỉ là giữ suất trong Top 4 để có vé dự Champions League mùa sau. Hai đội bóng này sẽ không thể nhìn quá xa mà cứ đá trận nào biết trận đó. Đặc biệt, Valencia và Atletico đều có thể ảnh hưởng đến hy vọng vô địch của Barca và Real ở các trận gặp ông lớn này. 



(báo bóng đá)