Bong da

Tây Ban Nha

Chelsea: Không lo khi vắng Costa

Cập nhật: 09/04/2015 00:16 | 0

Chấn thương của Diego Costa là tổn thất không hề nhỏ cho Chelsea khi mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút, tuy nhiên đây lại là cơ hội để họ kiểm chứng phương án dự phòng mang tên Loic Remy.

 
 

Những tháng ngày không Costa

Khoảnh khắc tiền đạo Diego Costa ra hiệu xin được rời sân chỉ sau 10 phút thi đấu, trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Stoke ở vòng 31 Premier League đã khiến NHM trên khán đài Stamford Bridge, đặc biệt là HLV Mourinho đứng ngồi không yên.

Bởi cựu chân sút Atletico vừa mới trở lại sau chấn thương gân khoeo đã phải nghỉ thi đấu thêm 2 tuần, thậm chí có thể là hết mùa giải khi mà Chelsea đang tập trung toàn lực cho chức vô địch NHA sau nhiều năm chờ đợi. Trong khi đó, những đội bóng xếp sau như Arsenal hay MU đang thi đấu bùng nổ để nuôi hy vọng có thể vượt mặt “The Blues” ở giai đoạn nước rút.

 Chelsea: Không lo khi vắng Costa - 1

Costa ra dấu thay người vì không thể tiếp tục thi đấu

Mặc dù khoảng cách với đội xếp sau (Arsenal) 7 điểm và 1 trận chưa đấu, nhưng lịch thi đấu sắp tới của đội bóng áo xanh thành London là rất khắc nghiệt. Đặc biệt, 2 trận đấu liên tiếp phải đối đầu với MU và Arsenal trong hoàn cảnh chắc chắn thiếu vắng chân sút chủ lực Diego Costa, càng làm cho NHM bất an hơn về khả năng chinh phục chức vô địch Premier League của thầy trò Mourinho.

Hơn nữa, hàng công của Chelsea kể từ sau chiến thắng 5-0 trước Swansea City đang có dấu hiệu sụt giảm trầm trọng về số lần “xé lưới” đối phương, đồng thời số bàn thua ngày càng gia tăng.  Cụ thể, Chelsea phải nhận 6 trận hòa (5 trận kết thúc với tỉ số 1-1), và 1 trận thua sau 14 trận gần đây.

Hay 2/3 trận mới nhất tại NHA, Chelsea giành chiến thắng theo cái cách mà NHM đội bóng này không hề mong muốn. Họ suýt sảy chân trên sân Hull City vòng trước (thắng 3-2). Và điều tương tự cũng suýt xảy ra khi họ đón tiếp Stoke trên sân nhà tại vòng 31.

Thời cơ cho Remy!

Khó khăn đang bủa vây “The Blues” là vậy, nhưng trong tay “Người đặc biệt” vẫn còn đó những lợi thế và các “quân bài” chất lượng để có thể hoàn thành mục tiêu khi kết thúc mùa giải. Trong đó, Loic Remy chính là phương án thay thế xứng đáng nhất cho Costa ở thời điểm hiện tại.

Thậm chí, ngay cả khi tiền đạo TBN có mặt trong đội hình, Mourinho vẫn ưu tiên tạo cơ hội để chân sút người Pháp ra sân, bởi đơn giản điểm rơi phong độ của Remy tốt hơn so với “quái thú”.

Bằng chứng cầu thủ 28 tuổi liên tục là “đấng cứu sinh” của Chelsea trong những trận đấu đã qua. Sau bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 trước Hull, tiền đạo người Pháp lại là tác giả với pha lập công quyết định mang về 3 điểm trọn vẹn cho Chelsea trước Stoke City vòng 31 Premier League.

 Chelsea: Không lo khi vắng Costa - 2

Mất Costa, Chelsea đã có Remy thay thế hoàn hảo

Trong mùa bóng năm nay, Remy đã ghi được 5 bàn sau 16 lần ra sân, dù trong số đó chỉ có 4 trận được đá chính. Trên hết, với phong độ đang vào “phom” cùng quyết tâm muốn khẳng định bản thân trước sự vắng mặt của Costa, chân sút người Pháp sẽ là niềm hy vọng số 1 cho hàng công Chelsea trong giai đoạn then chốt của mùa giải.

Đây là điều hoàn toàn có cơ sở, bởi những trận đấu vừa qua Remy đã chứng tỏ bằng những bàn thắng – điều tiên quyết của một tiền đạo. Đồng thời anh cũng tìm được tiếng nói chung với các đồng đội xung quanh như Cesc Fabregas hay Eden Hazard trong các pha tấn công.

Ngoài Remy, trên hàng tấn công HLV Mourinho vẫn còn tiền đạo kỳ cựu Didier Drogba, người sẽ giải nghệ khi mùa giải năm nay khép lại. Dù đã qua phong độ đỉnh cao, nhưng chân sút người Bờ Biển Ngà vẫn là biểu tượng về mặt tinh thần để các cầu thủ trẻ Chelsea có thể vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của mùa bóng.

Video Chelsea nhọc nhằn vượt qua Stoke City:

 

 

 

 

(bóng đá 24h)