Bong da

Tây Ban Nha

Bundesliga là giải đấu mạnh nhất thế giới? Họ đã hỏi ý kiến Liga chưa?

Cập nhật: 03/06/2013 00:06 | 0

Bayern Munich sẽ có Mario Goetze và cứ cho là cả Robert Lewandowski đi. Họ cũng chỉ làm yếu đi những đối thủ trong cùng giải đấu của mình, chứ chưa thể làm suy yếu giải đấu khác. Cứ xem đích đến của những cầu thủ hàng đầu thì rõ.

Bundesliga là giải đấu mạnh nhất thế giới? Họ đã hỏi ý kiến Liga chưa?
Bundesliga là giải đấu mạnh nhất thế giới? Họ đã hỏi ý kiến Liga chưa?
Một trong những người phản ứng luận điểm "Bundesliga là số 1" mạnh mẽ nhất là Juergen Klopp, HLV của Dortmund, đội giành quyền vào chung kết Champions League mùa vừa qua. Ông là người hít thở bầu không khí Bundesliga hàng ngày. Nếu giải đấu ấy là số 1 thì đấy là câu chuyện của tương lai nhiều hơn hiện tại.

Bundesliga đã lôi kéo được những cầu thủ hàng đầu nào? Cấu trúc tài chính vững vàng không cho phép họ vung tiền vô lối. Không trả nhiều tiền thì các CLB có ngôi sao sẽ không nhả. Không trả nhiều tiền thì bản thân cầu thủ ngôi sao cũng không đến.

Bayern đã mua những ai trong mùa giải thành công vừa qua? Đấy là Dante của Moenchengladbach, Mario Mandzukic của Wolfsburg, Claudio Pizarro của Werder Bremen. Ngôi sao mua từ nước ngoài đáng kể nhất là Javi Martinez, và họ phải chi đến 40 triệu euro cho một cầu thủ như vậy.

Câu chuyện Bayern hỏi mua Wayne Rooney có bao nhiêu phần trăm sự thật? Và ngay cả Rooney cũng đang là một ngôi sao thất sủng hơn là đang "hot". Trong khi đó, Real và Barca vẫn là mãnh lực không thể từ chối của các ngôi sao. Neymar đã là người của Barca sau khi nói không với... Bayern. Trong khi đó Real được liên hệ với Luis Suarez và Gareth Bale, 2 trong số 3 cầu thủ hay nhất Premier League mùa bóng vừa qua. Trong khi những Cristiano Ronaldo, Mesut Oezil, Andres Iniesta, Lionel Messi thì vẫn đang hiện diện ở La Liga.


Neymar, tài năng hứa hẹn nhất thế giới, đã chọn Liga

Mùa trước Real chi gần 40 triệu euro cho Luka Modric, chỉ để về... dự bị. Tương tự như thế là Alex Song tại Barcelona. Tài chính khó khăn cách mấy Barca và Real vẫn mua ngôi sao mỗi mùa. Khi bóng đá đang là một ngành kinh doanh sinh lãi, cầu thủ ngôi sao đích thị là những mặt hàng làm nên thương hiệu của giải đấu. Dortmund vừa vào chung kết Champions League, nhưng họ cũng chỉ nhắm đến những cái tên như Lukas Podolski hay Cristian Eriksen.

Bayern đã là khách quen của những vòng knock-out Champions League. Dortmund trở thành đội bóng Đức đầu tiên ngoài Bayern lọt vào chung kết sau 16 năm (năm 1997 thì... chính họ vào chung kết với Juventus). Bundesliga không hề ở trên nhìn xuống như mọi người vẫn tưởng. Khi được tờ Bild đặt câu hỏi mục tiêu của mùa sau là gì, Klopp đã nói ngay là lấy vé dự Champions League. La Liga vẫn bị chê là giải đấu 2 đội, nhưng Bundesliga thì chỉ có một đội là Bayern mà thôi.

Nguồn bongdaplus.vn