Bong da

Tây Ban Nha

Brazil đã dạy TBN, nhưng TBN sẽ dạy Neymar nhiều hơn

Cập nhật: 03/07/2013 20:45 | 0

Với Brazil, Confed Cup đã kết thúc một cách trọn vẹn. Và từ cái nôi ấy, người ta có quyền chờ đợi vào một Selecao còn hay hơn nữa, khi vài trụ cột của họ kết thúc một năm "tu nghiệp" tại châu Âu.

Brazil đã dạy TBN, nhưng TBN sẽ dạy Neymar nhiều hơn
Brazil đã dạy TBN, nhưng TBN sẽ dạy Neymar nhiều hơn
Muốn phát triển, cả về sự nghiệp lẫn tiền tài, thì cứ phải sang châu Âu. Chuyện ấy, thiết nghĩ không còn gì phải bàn cãi nữa. Trên bục nhận giải cầu thủ hay nhất Confed Cup, Andres Iniesta đứng cạnh 2 cầu thủ mùa sau sẽ rời Brazil sang chơi tại châu Âu là Paulinho và Neymar. Paulinho sẽ là người của Tottenham trong khi Neymar sẽ là đồng đội của chính Iniesta tại Barcelona.

Câu hỏi đặt ra: chưa sang châu Âu mà Paulinho và Neymar đã còn hay như thế, họ sẽ càng lợi hại thế nào nếu đạt đến một sự trưởng thành mới vào năm sau. Với Paulinho, Brazil đang có một tiền vệ con thoi mà họ vẫn từng mơ ước trong khi với Neymar, họ có chiếc chìa khóa có thể mở toang bất kỳ hàng thủ nào.

Điều tuyệt vời ở 2 cầu thủ này là người xem vẫn còn tin là họ hoàn toàn có thế hay hơn, đặc biệt là Neymar. Ở tuổi 21, tiền đạo người Brazil coi như đã hoàn thiện về kỹ thuật cá nhân. Nhưng về lối chơi đồng đội và ý thức chiến thuật, Neymar hoàn toàn có thể tiến bộ, thậm chí tiến xa. La Liga sẽ là mái trường dạy anh điều đó. Mà trong ngôi trường này, Barca sẽ là... lớp chọn. Bên cạnh những đồng môn xuất chúng như Sergio Busquets, Xavi, Andres Iniesta, Messi, Pedro..., Neymar mà không tiến bộ lên mới lạ.


Tương tác được với Messi, Neymar sẽ trở thành một cầu thủ hoàn thiện hơn

Barca là CLB đặt vấn đề tập thể lên trên hết. Ở nơi tự hào mình "còn hơn một đội bóng", chủ nghĩa cá nhân là điều cấm kỵ. Kể cả Lionel Messi, người được nhiều ưu ái nhất, vẫn là một cầu thủ hết mình vì đội bóng. Nếu chỉ ghi bàn nhiều, bất quá Messi cũng chỉ ngang tay với Cristiano Ronaldo. Nhưng La Pulga vượt trội Ronaldo ở số pha kiến tạo. Những đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội ghi bàn của Messi cũng nhiều chả kém những pha lập công của anh. Messi được vậy là do anh chịu học, học từ đồng đội, học từ HLV.

Neymar buộc phải gò mình vào khuôn khổ tập thể ấy. Hậu vệ tại La Liga cũng đủ khôn ngoan để hạn chế lối chơi cá nhân của anh. Dần dần bị 3-4 người theo kèm, tự bản thân Neymar cũng phải tập chuyền bóng đi để đáp ứng nhu cầu đề ra của đội bóng. Người ta nói Messi và Neymar không thể tương tác phần lớn vì lối chơi quá cá nhân của Neymar, nhưng điều đó sẽ thay đổi nếu Neymar chịu giảm bớt cái tôi để chơi đồng đội hơn, qua đó trở thành một cầu thủ toàn diện hơn.

Với một cầu thủ chỉ biết lừa, nay còn biết chuyền bóng, di chuyển và tham gia vào việc gây dựng chiến thuật chung của toàn đội, các CĐV Brazil hứa hẹn sẽ thấy một Neymar mới mẻ (theo hướng tốt hơn) vào năm sau, cho dù họ đã yêu Neymar của hiện tại rất nhiều rồi.

Nguồn bongdaplus.vn