Bong da

Tây Ban Nha

Bilbao 2-2 Barca: Messi tỏa sáng, khách vẫn không thắng

Cập nhật: 28/04/2013 18:00 | 0

Chơi đầy nỗ lực và dẫn trước Barcelona trong khoảng 60 phút đầu tiên nhưng sự tỏa sáng của Messi sau khi vào sân đã khiến chủ nhà Athletic Bilbao phải chờ tới phút cuối cùng của trận đấu để giành một trận hòa với bàn quyết định của Ander Herrera.

 

Dù đứng trước cơ hội vô địch sớm nếu thắng Bilbao đồng thời Real ngã ngựa trước Atletico trong trận derby Madrid, nhưng để chuẩn bị cho trận tái đấu bán kết lượt về Champions League với Bayern Munich, HLV Tito Vilanova vẫn quyết định để một số trụ cột của Barcelona được nghỉ ngơi trong cuộc đọ sức thuộc vòng 33 này trong đó có Villa, Iniesta và đương nhiên không thể thiếu Messi.

Quả thực thất bại nặng nề 0-4 tại Đức vừa qua đã ảnh hưởng quá nhiều tới Barca. Chỉ một trận thua thôi nhưng mọi chuyện tại sân Nou Camp đã thay đổi nhanh tới chóng mặt. Đã không còn những lời ca tụng thay vào đó là chỉ trích, là những dấu hỏi về tương lai của tiki-taca, sai lầm của hàng thủ và dễ nhận ra nhất là sự sụp đổ về tâm lý của các cầu thủ.


Điều đó đã được thể hiện rõ nét ở những phút đầu tiên khi Barca chơi như những người mất hồn và nhập cuộc rất bị động trái ngược lại với sự hứng khởi của đội chủ nhà Athletic Bilbao. Mới được 36 điểm, nỗi lo xuống hạng vẫn còn đeo đuổi đã khiến đội bóng xứ Basque đã chơi đầy nỗ lực.

 

Susaeta

Niềm vui của Susaeta cùng các khán giả nhà sau bàn mở tỉ số


\Ngay ở phút thứ 6, Herrera đã có một pha căng ngang đầy nguy hiểm loại bỏ tất cả hàng phòng ngự Barca chỉ đáng tiếc là Aduriz vẫn thiếu một chút để có thể chạm bóng. Nhưng Bilbao cũng không để các khán giả nhà phải chờ đợi quá lâu, sau khi San Jose đánh đầu nguy hiểm và Aduriz dứt điểm không thành, chính cái tên thứ 2 là người có đường chuyền thuận lợi để Susaeta hạ gục thủ thành Valdes mở tỉ số trận đấu ở phút 27.

Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà đã thi đấu rất tốt trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2. Vẫn với lối chơi nhịp nhàng, không quá ào ạt nhưng rất lợi hại trong những pha đột kích, Bilbao thiếu chút nữa đã nhân đôi cách biệt nếu như Susaeta may mắn hơn trong tình huống đá phạt đưa bóng trúng xà ngang.

Để rồi tới phút 59, trước tình thế khó khăn của đội bóng, HLV Vilanova đã buộc phải tung vào sân ngôi sao Lionel Messi dù anh chưa thực sự bình phục chấn thương. Chính sự thay đổi người này đã khiến trận đấu diễn ra theo chiều hướng tích cực hơn cho Barca.

 

Bilbao

Messi góp công lớn trong cả hai bàn thắng của Barca


Chỉ 7 phút sau khi vào sân, El Pulga đã đánh dấu sự hiện diện của mình bằng một pha đi bóng qua một loạt hậu vệ đối phương và dứt điểm cực kỳ đẳng cấp mang về bàn quân bình tỉ số cho đội bóng xứ Catalan. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau cũng từ một pha đánh đầu chuyền bóng của Messi, cầu thủ người Chile – Alexis Sanchez đã có mặt đúng lúc dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca.


Lúc này, trong thế không còn gì để mất Bilbao dâng cao đội hình tấn công triệt để. Còn Barca, họ chủ động giữ bóng càng lâu càng tốt để bảo toàn cách biệt mong manh. Tuy nhiên, đúng phút cuối cùng của trận đấu, đội khách lại để mất bóng nguy hiểm và từ đó De Marcos đã có đường kiến tạo để Ander Herrera tung cú đá quyết đoán mang về trận hòa 2-2 cho Bilbao.

 

Bilbao

1 điểm hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của các cầu thủ Bilbao


Bị cầm chân tại San Mames, Barca không thể đăng quang ở vòng 33 này ngay cả khi Real thất bại ở trận derby với Atletico. Còn với Bilbao, 1 điểm quý giá trước “gã khổng lồ” xứ Catalan giúp họ củng cố thêm niềm tin chính thức trụ hạng ở những vòng tới.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Athletic Bilbao:
Susaeta 27’, Herrera 90’
+ Barcelona: Messi 67’, Sanchez 69’

Đội hình ra sân:

Athletic Bilbao:
Iraizoz – Iraola, San Jose (Ramalho 70’), Aurtenetxe (I. Gomez 74’), Ekiza – Gurpegi, Susaeta, Herrera, Muniain, De Marcos – Aduriz (Llorente 74’).

Barcelona: Valdes – Abidal (Adriano 46’), Dani Alves, Pique, Jordi Alba – Fabregas, Xavi (Messi 59’), Song – Thiago, Sanchez (Iniesta 78’), Pedro.

Xem video trận Athletic Bilbao 2-2 Barcelona



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)