Bong da

Tây Ban Nha

Bartra quyết không đi theo con đường của Thiago

Cập nhật: 08/07/2013 11:07 | 0

Khác với Thiago Alcantara, cầu thủ đã không thể chịu đựng được vai trò “dự bị dài dài” nên đã tìm đường “tự cứu mình” bằng cách quyết định rời Barca sang Manchester United, trung vệ Marc Bartra, dù cũng có hoàn cảnh tương tự như Thiago, chỉ nghĩ đến chuyện gắn bó trọn đời với CLB xứ Catalunya.

Bartra quyết không đi theo con đường của Thiago
Bartra quyết không đi theo con đường của Thiago

Phát biểu với Đài phát thanh RAC1, tài năng trẻ áo đỏ-xanh  cho biết lúc này đầu óc anh chỉ nghĩ đến Barca và háo hức chờ đợi giai đoạn tập luyện khởi động cho mùa bóng mới.

“ Tito đã biến giấc mơ của tôi được chơi trong đội hình một trở thành sự thật. Rõ ràng, là cầu thủ bóng đá, ai cũng muốn được thi đấu nhiều hơn, nhưng điều cần làm là chấp nhận những gì mình được chơi và cố gắng hoàn thiện hơn nữa với tư cách là một cầu thủ”, Marc Bartra nhấn mạnh.

Trung vệ trẻ của Barca khẳng định việc được chơi trong đội hình một của Barca và giành danh hiệu vô địch châu Âu lứa tuổi dưới 21 cùng ĐTQG ở mùa bóng vừa qua tạo cho anh niềm tin trong chặng đường mới.

“Tôi không sốt ruột. Một cầu thủ chuyên nghiệp cần phải biết chung sống với những thực tại. Chuyện CLB muốn mua một trung vệ đẳng cấp tôi thấy cũng là việc bình thường vì đội bóng luôn tìm điều gì tốt nhất cho mình. Tôi sẽ cố gắng học hỏi người mới đến. Sẽ có sự cạnh tranh nhiều hơn và điều đó buộc tôi phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện mình”, Bartra bày tỏ với Đài phát thanh Catalunya 1.



Trung vệ áo đỏ-xanh nêu rõ việc CLB mời anh tái ký hợp đồng thể hiện sự tin tưởng từ phía đội bóng và điều quan trọng là cả hai bên đều có lợi.

Được hỏi về việc Thiago muốn ra đi, Bartra nhận xét Thiago có thể thành công tại Barca và là một cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có.

Mặc dù hiện tại phải cạnh tranh với Puyol và Pique để có suất đá chính, và rất có thể là với Thiago Silva hay một trung vệ đẳng cấp khác sẽ về ở mùa bóng này, Marc Bartra vẫn tin mình trước sau gì cũng sẽ được chơi nhiều hơn và giành được vị trí chính thức.


Nguồn bongdaplus.vn