Bong da

Tây Ban Nha

Barcelona là đội “đen đủi” nhất La Liga

Cập nhật: 12/11/2014 00:19 | 0

Phong độ sa sút của Barcelona thời gian qua có sự góp phần không nhỏ của yếu tố mang tên “may mắn”.

 
 

 

Barcelona dưới triều đại mới Luis Enrique đã trở lại mặt đất sau quãng thời gian bay bổng. 2 trận thua liên tiếp khiến Gã khổng lồ xứ Catalunya bị đại kình địch Real Madrid vượt mặt ở La Liga, đồng thời HLV Luis Enrique cũng nhận phải nhiều ánh mắt soi xét về năng lực.

 

Trong đó, sự sa sút của các hậu vệ, cộng với hàng công thiếu hiệu quả (chỉ ghi được 33 bàn/15 trận mùa này, kém nhất trong 8 năm trở lại đây) được cho là nguyên nhân chính.

 

Barcelona là đội “đen đủi” nhất La Liga - 1

Barcelona không được thần may mắn ủng hộ.

 

Nhưng ít ai biết rằng, việc bị thần may mắn ngoảnh mặt cũng khiến Barca đạt thành tích không như ý. Theo thống kê của tờ Marca sau 11 vòng đấu, Messi và đồng đội có số pha sút bóng trúng khung gỗ nhiều nhất trong các CLB La Liga với 11 lần.

 

Cụ thể ở thất bại 0-1 trước Celta Vigo cách đây hơn 1 tuần, Gã khổng lồ xứ Catalunya đã bị cột dọc và xà ngang đối phương từ chối khoảng 4 lần, con số này ở trận đấu với Almeria 3 ngày trước là 3. Trước đó, ngay trận mở màn giải đấu cao nhất TBN, đội chủ sân Nou Camp cũng có 2 lần nhìn bóng bay trúng khung gỗ đầy tiếc nuối.

 

Trong “thành tích” đáng quên này, siêu sao Lionel Messi đen đủi nhất khi riêng anh đã bị từ chối đến 6 cơ hội thành bàn, theo sau là Neymar (2 lần), Luis Suarez, Iniesta và Munir (mỗi người 1 lần).

 

Danh sách các CLB "đen đủi" nhất La Liga còn có sự góp mặt những đội bóng tiêu biểu như Real Madrid (sút trúng cột dọc 9 lần), Real Sociedad (8) và Villarreal (7).

Huyền thoại Barcelona đặt niềm tin vào Luis Enrique

Trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ La Gazzetta dello, huyền thoại Barcelona một thời - Johan Cruyff đã đáp trả lại những lời chỉ trích nhằm vào Luis Enrique, HLV Barcelona đương nhiệm. Theo Cruyff, nhà cầm quân gốc Gijon vẫn cần thời gian để giúp Barcelona thi đấu ăn ý hơn.

Barcelona đã từng chơi tuyệt hay ở 7, 8 vòng đấu đầu tiên của La Liga, vậy mà phong độ mới giảm sút trong thời gian gần đây dư luận đã vội phán xét Luis Enrique. Cậu ta đang nắm trong tay một đội hình mới mẻ, cần thời gian để ổn định và kết dính. Tôi chỉ muốn nói rằng: đừng vội kết luận thành công của CLB chỉ trong 11 trận đấu!”. 

 

 

(bóng đá 24h)