Bong da

Tây Ban Nha

Barcelona 4-2 Real Betis: Trận đấu của những sai lầm

Cập nhật: 06/05/2013 12:00 | 0

Chơi không tốt, bỏ lỡ nhiều cơ hội và bị Real Betis dẫn trước 2-1 trong hiệp đầu, nhưng Barca đã cải thiện tất cả cũng như tận dụng triệt để những sai lầm của hàng thủ đội khách để giành lấy chiến thắng 4-2.

 

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người tin rằng Barcelona sẽ có màn “tra tấn” đội khách Real Betis để xua tan những u uất sau cú sốc bị Bayern Munich loại khỏi đấu trường Champions League với tổng tỉ số sau 2 lượt trận lên tới 0-7. Nhưng thực tế đã không diễn ra như vậy, ít nhất là trong hiệp đấu đầu tiên.

Đội bóng xứ Catalan bước vào trận đấu với đội hình có 4 sự thay đổi so với trận gặp Bayern vừa qua cộng với việc Lionel Messi tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị. Nhưng khi việc thiếu vắng ngôi sao người Argentina còn chưa tác động thì sai lầm đã đến từ vị trí người trấn giữ khung thành.

 

Pabon

Pabon trừng phạt sai sót của Pinto ở ngay phút thứ 2

 

Ngay ở phút thứ 2, người bắt thay Valdes ở trận này là Pinto đã có một pha phát bóng rất bâng quơ, khởi nguồn cho một đợt tấn công nhanh của …đối thủ. Sau cùng, bóng tới chân của Dorlan Pabon trong tư thế thuận lợi và tiền đạo người Colombia đã trừng phạt thủ thành 37 tuổi với bàn thắng mở tỉ số cho Betis.

Niềm kiêu hãnh bị tổn thương, Barca dâng cao đội hình tấn công và ngay lập tức tới phút thứ 9 đã có được điều mình cần với cú đánh đầu dũng mãnh của Alexis Sanchez sau đường chuyền rất dẻo từ biên trái của Iniesta. Nhưng đáng tiếc là trong hơn 30 phút sau đó dù có khá nhiều cơ hội song họ lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng và dính đòn hồi mã thương bởi bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Betis.

 

Villa

Villa sau nhiều pha bỏ lỡ cuối cùng đã có bàn gỡ hòa 2-2


Bước sang hiệp 2, trong thế không còn gì để mất, đội chủ sân Nou Camp vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và tấn công. Lần này cũng nhiều cơ hội được tạo ra nhưng hiệu quả thì lại đến gấp nhiều lần trước đó. Một phần là bởi các chân sút của Barca, cụ thể là David Villa đã chỉnh lại thước ngắm, một phần là hàng công đã được bổ xung thêm Messi.

Sau khi Villa gỡ hòa 2-2 ở phút 56, chỉ 4 phút sau khi vào sân Messi đã lập tức để lại dấu ấn bắng cú đá phạt hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-2. Và cũng chính anh ấn định tỉ số 4-2 cho Blaugrana ở phút 71 sau pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Sanchez.

 

Messi

Để rồi Messi khép lại trận đấu bằng một cú đúp

 

Có thể coi đây là một trận đấu của sai lầm khi ngoài pha xử lý thiếu an toàn của Pinto dẫn tới bàn mở tỉ số của Betis, những bàn thắng của Barca cũng đến nhiều từ những thiếu sót của hàng thủ Betis và đó cũng là lý do lý giải tại sao đội khách đã phải nhận tới hơn 50 bàn thua kể từ đầu giải. Còn với Barca, 3 điểm có được giúp họ tạm quên đi thất bại trước Bayern, nhưng trên tất cả đội bóng xứ Catalan đã tiến thêm một bước tới chức vô địch Tây Ban Nha lần thứ 22 trong lịch sử.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Barcelona:
Sanchez (9’), Villa (56’), Messi (60’, 71’)
+ Real Betis: Pabon (2’), Perez (43’)

Đội hình ra sân:

Barcelona:
Pinto – Dani Alves, Pique, Jordi Alba, Adriano – Song (Busquets 87’), Iniesta, Xavi – Villa (Messi 56’), Sanchez (Thiago 79’), Tello.

Real Betis: Adrian – Chica, Mario, Amaya, Martinez – Sevilla (Vadillo 60’), Perez, Igiebor (Campbell 69’), Molina (Benat 46’), Castro – Pabon.

Xem video trận Barcelona 4-2 Real Betis


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)