Bong da

Tây Ban Nha

Barcelona 4-1 Malaga: Món quà dành tặng Abidal

Cập nhật: 02/06/2013 12:00 | 0

Một trận đấu đầy cảm xúc khi cả hai đội đều có những sự chia tay đầy nuối tiếc. Tuy nhiên, niềm vui chỉ dành cho một đội và nó đã thuộc về các cầu thủ Barcelona với chiến thắng 4-1 trước Malaga trong ngày tạm biệt công thần Eric Abidal đồng thời đạt tới cột mốc 100 điểm.

 

Một trận đấu rất đặc biệt với cả hai đội. Đầu tiên là Barcelona, họ sẽ chính thức chia tay với hậu vệ kỳ cựu Eric Abidal, người đã có 6 năm cống hiến cho đội bóng. Về phía Malaga, họ cũng sẽ nói lời tạm biệt sau trận đấu này với một nhân vật quan trọng không kém đó là HLV trưởng Manuel Pellegrini.

Và những cảm xúc đặc biệt đó đã thúc đẩy cả hai đội cống hiến cho khán giả một cơn mưa bàn thắng. Ngay ở phút thứ 4,bàn thắng mở tỉ số đã tới với Barca khi Iniesta thực hiện một đường chuyền loại hoàn toàn hàng phòng ngự để Pedro nhả bóng cho David Villa dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn Caballero.

 

Iniesta

Cả Iniesta, Fabregas và Villa đều đã lập công

 

Trên đà hưng phấn, đội bóng xứ Catalan tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa chỉ trong vòng 2 phút từ 14 cho tới 16. Đầu tiên là Cesc Fabregas với pha phối hợp bật nhả với Iniesta trước khi nhân đôi cách biệt. Rồi tới lượt hậu vệ trẻ Martin Montoya với cú đá volley tuyệt đẹp ngoài vòng cấm cũng ghi tên mình lên bảng điện tử.

Điểm chung trong những bàn thắng và cả thế trận mà Barca tạo ra trong khoảng 20 phút đầu tiên đó là không quá tốc độ nhưng hiệu quả thì gần như tối đa. Cũng cần phải nói rằng các cầu thủ Malaga nhất là hàng phòng ngự đã chơi rất mất tập trung và có phần hời hợt.

Những tưởng 3 bàn phải nhận chỉ sau 16 phút sẽ khiến đội bóng xứ Andalusia bị vỡ trận song thực tế sau đó họ đã sốc lại tinh thần và giữ vững được tỉ số này cho tới sau giờ nghỉ giải lao. Trong thời gian còn lại, Barca vẫn là đội nắm thế chủ động hơn và có thêm một bàn do công của Iniesta ở phút 52.

 

Abidal

Để tạo nên món quà chia tay đáng nhớ cho Abidal

 

Với những nỗ lực của mình, Malaga cũng có được một bàn thắng an ủi do công của Pedro Morales ở phút 56. Tỉ số 4-1 nghiêng về Barca là kết quả cuối cùng của trận đấu và các cầu thủ của Blaugrana đã có món quà đáng nhớ dành tặng cho Abidal, người vừa có những phút giây cuối cùng trong màu áo của đội chủ sân Nou Camp.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Barcelona:
Villa 4’, Fabregas 14’, Montoya 16’, Iniesta 52’
+ Malaga: Morales 56’

Đội hình ra sân:

Barcelona:
Pinto – Montoya, Pique (Abidal 76’), Mascherano, Alba – Xavi, Busquets, Iniesta (Thiago 55’) – Pedro, Fabregas, Villa (Sanchez 78’).

Malaga: Caballero – Gamez, Weligton, Lugano, Eliseu – Camacho, Toulalan, Joaquin (Fernandez 70’), Baptista, Isco (Saviola 79’) – Santa Cruz (Morales 46’).

Xem video trận Barcelona 4-1 Malaga


Bobo (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)