Bong da

Tây Ban Nha

Barca và mùa hè không yên tĩnh

Cập nhật: 18/07/2013 20:07 | 0

Thiago Alcantara sang Bayern Munich, Barca chợt thấy mình không còn "siêu sao tương lai" nào nữa, cuộc khẩu chiến giữa Pep, Tito và Rosell, scandal trốn thuế của Messi..., Barca chợt thấy mình bị xao nhãng quá nhiều bởi những câu chuyện ngoài chuyên môn.

Barca và mùa hè không yên tĩnh
Barca và mùa hè không yên tĩnh

Barca từng tự hào họ là một môi trường không scandal, thứ "đặc sản" lẽ ra chỉ có ở Madrid. Vậy mà ngạc nhiên thay, trong lúc thầy trò Carlo Ancelotti hăm hở bước vào luyện tập trong bầu không khí đầy chất chuyên môn thì Barca lại đang có quá nhiều vấn đề khác cần phải lưu tâm.

Một trong những vấn đề đó là sự việc Victor Valdes vẫn chưa gia hạn hợp đồng. Không tìm được đối tác bán Valdes (tại sao họ phải mua khi năm sau họ có thể ký miễn phí?), Barca hoang mang không biết có nên một thêm một thủ môn hay không.

Trái ngược lại với sự băn khoăn ấy, Barca lại quyết mua một trung vệ cho được. Nhưng những nỗ lực của họ đến nay chưa thu được kết quả nào. Chủ tịch PSG tuyên bố họ không mua người Barca thì thôi, chứ Barca đừng nghĩ chuyện lấy người của họ. Chuyển sang Marquinhos thì chịu sự cạnh tranh quyết liệt của chính... PSG.


Sự ra đi của Thiago đặt câu hỏi về niềm tin vào La Masia

Một scandal khác cũng vừa phanh phui: giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta từng đệ đơn xin từ chức nhưng không được chấp thuận. Cũng liên quan đến vấn đề kỹ thuật, Barca phút chốc không còn là mảnh đất lành cho những mầm non từ La Masia nữa. Thiago đã đi, Jonathan dos Santos đang ở gần Sociedad. Trước đó Bojan Krkic, Marc Muniesa, Andreu Fontas, Gerard Deulofeu cũng đã xa Camp Nou, không bán thì cũng cho mượn.

Rồi cuộc đấu khẩu giữa bộ ba Rosell - Pep - Tito. Nó cho thấy nội bộ Barca cũng lắm vấn đề, chứ không yên lành như người ta nghĩ. Rồi Lionel Messi, chàng trai ngỡ như miễn nhiễm với scandal chợt dính cáo buộc trốn thuế. Đến giờ anh vẫn chưa tập lại vì đang... du hành quanh thế giới với một lịch trình lên đến 9 vạn dặm. Việc Barca gút nhanh với Neymar là điểm sáng hiếm hoi trong mùa hè không yên tĩnh này.

Tất cả những vấn đề trên, cộng với bầu không khí tích cực tại Madrid đang gợi ra một câu hỏi lớn: phải chăng Real đang đi trước đại kình địch trong khâu chuẩn bị cho mùa bóng này.

Nguồn bongdaplus.vn