Bong da

Tây Ban Nha

Barca lên kế hoạch mua sắm: Số 1 là gia cố hàng thủ

Cập nhật: 11/05/2013 12:00 | 0

Dù HLV Tito Vilanova vẫn phủ nhận tuyên bố “Barcelona cần có nhiều thay đổi” của trung vệ Pique, có lẽ đội bóng Catalunya sẽ buộc phải làm cách mạng trong mùa Hè 2013. Và trong đó, ưu tiên hàng đầu của họ chính là gia cố hàng phòng ngự.

Chiến dịch mua sắm của Barca: Số 1 là gia cố hàng thủ
Chiến dịch mua sắm của Barca: Số 1 là gia cố hàng thủ


ĐẮP ĐÊ CHẮN SÓNG
Đơn giản là vì kể từ khi Pep Guardiola mở ra một giai đoạn hoàng kim cho Barca, họ mới lại để thủng lưới nhiều đến thế. Con số 67 bàn thua trên mọi mặt trận mùa này chính là thống kê tệ nhất của đội bóng Catalan tính trong 5 mùa trở lại đây, hơn cả mùa kém nhất dưới thời Pep là 55 lần thủng lưới ở mùa ra mắt 2008/09. Nguyên nhân của điều này thì ai cũng rõ: thủ quân Puyol đã luống tuổi và mùa này, “bão chấn thương” đã liên tục quét qua hàng thủ Barca.

Cộng với việc thủ thành Valdes đã tuyên bố ra đi còn Abidal không được gia hạn hợp đồng, nhiệm vụ của Tito bỗng trở nên rất nặng nề. Ông sẽ phải tìm một “người gác đền” mới, mua thêm một trung vệ đẳng cấp và cả người dự bị cho Jordi Alba ở hành lang trái hàng phòng ngự. Tuy nhiên, có vẻ như người Catalunya cũng đã chấm sẵn những giải pháp thay thế.

Sau khi ngắm cả tá thủ môn, gồm cả những cái tên danh tiếng như Neuer (Bayern Munich), De Gea (Man United) và Reina (Liverpool), người được chọn cuối cùng là Ter Stegen, thủ thành 21 tuổi của M’Gladbach. Cho vị trí trung vệ, người đại diện của Thiago Silva vừa xác nhận trung vệ PSG đã ở rất gần Nou Camp. Còn ở biên trái, Barca đang định đưa Mathieu (Valencia) về dự phòng cho Alba.


(*): In hoa là các cầu thủ mà Barca đang theo đuổi


CÁNH TRÁI “MADE IN VALENCIA”
Chưa nói tới 2 vị trí đầu tiên, đội bóng xứ Catalunya có vẻ đang muốn tái lập cánh trái “Made in Valencia”. Mathieu là một cầu thủ đa năng, có thể đảm đương cả vai trò hậu vệ trái, tiền vệ trái và trung vệ. Thời còn ở Mestalla, các đời HLV Valencia đã từng để tuyển thủ Pháp đá tiền vệ, Alba chơi hậu vệ và bộ đôi này đã tạo ra cánh trái mạnh nhất ở La Liga.

Đó sẽ là sự bổ sung cần thiết cho Barca, bởi ai cũng thấy rằng Azulgrana hiện đang tấn công lệch hẳn về biên phải, nơi hậu vệ Dani Alves thường xuyên chơi như một... tiền đạo cánh. Nhưng đây cũng chỉ là một lý do.

Với Mathieu, Tito sẽ có thể xoay vòng nhiều hơn khi Iniesta có thể đá như một tiền đạo trái, còn Adriano cũng có thể đảm đương vị trí ở hàng tiền vệ. Có lẽ, đó mới là cái được lớn nhất, trong bối cảnh Barca gặp vấn đề với đội hình thiếu chiều sâu.

NEYMAR ĐỢI SAU WORLD CUP 2014
Trả lời tờ Le Monde (Pháp) mới đây, Neymar vừa bất ngờ tuyên bố sẽ chỉ rời Santos sau VCK World Cup 2014. Ngoài ra, tiền đạo này cũng phủ nhận việc “đã đạt thỏa thuận miệng với một CLB châu Âu”. Đây có thể là động thái “giãy ra” của Neymar, khi Real Madrid cũng muốn có chân sút 21 tuổi này.

Nguồn bongdaplus.vn