Bong da

Tây Ban Nha

Barca đã chi 166 triệu euro mua trung vệ

Cập nhật: 08/07/2013 06:47 | 0

Từ khi Ronaldo Koeman ra đi vào năm 1995, Barca đã chi ra 166 triệu euro để tìm người kế tục trung vệ huyền thoại người Hà Lan. Tuy nhiên, rất ít bản hợp đồng cho vị trí này đáp ứng được kỳ vọng.

Barca đã chi 166 triệu euro mua trung vệ
Barca đã chi 166 triệu euro mua trung vệ

Trong 18 năm qua, Barca đã mua tổng cộng 22 trung vệ, nhưng số người đáp ứng được yêu cầu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Abelardo và Marquez có thể xem như 2 ví dụ hiếm hoi. Gerard Pique cũng là một trung vệ xuất sắc tại Nou Camp nhiều năm qua, nhưng thực tế anh giống như một cầu thủ được đào tạo tại chỗ hơn là chiêu mộ.

Còn lại, tất cả trung vệ mà Barca mua về đều không đáp ứng được mong đợi, thậm chí gây thất vọng tràn trề. Danh sách này gồm cả những huyền thoại như Frank de Boer, Blanc, Couto, Thuram … lẫn những tên tuổi như Edmilson, Milito, Popescu … hay cho tới các tài năng triển vọng như Nando, Alfaro, Caceres, Dehu, Mario, Pellegrino, Christanval, Anderson và đặc biệt là tân binh “đáng thất vọng nhất lịch sử Nou Camp” - Chygrinskiy. Cầu thủ người Ukraine được mua về với giá 25 triệu euro, nhưng trở thành kẻ bỏ đi chỉ sau vài trận.

Hiện Barca vẫn phải lao tâm khổ tứ với “bài toán” trung vệ. Chính vì thế họ đang nhắm David Luiz và Thiago Silva. Nhưng để mua được 1 trong 2 ngôi sao người Brazil này, Barca sẽ phải chi từ 30 tới 40 triệu euro nữa. Nhưng chưa chắc những ngôi sao này có thể chơi tốt tại Nou Camp. Và có thể Barca lại “tiền mất tất mang” vì cái dớp các trung vệ tân binh.

Nguồn bongdaplus.vn