Bong da

Tây Ban Nha

Barca: Chiến thắng xấu xí nhưng cần thiết

Cập nhật: 06/04/2015 10:38 | 0

Được kỳ vọng rất nhiều, song Lionel Messi tiếp tục tịt ngòi trong trận đấu đêm qua. Phải nhờ tới sự tỏa sáng của Gerard Pique và Jeremy Mathieu, Barcelona mới có chiến thắng xấu xí trước Celta Vigo.

Barca: Chiến thắng xấu xí nhưng cần thiết
Barca: Chiến thắng xấu xí nhưng cần thiết
Cách đây không lâu, hàng phòng ngự là vấn đề lớn của Barcelona. Mùa giải trước, hàng thủ cũng là tác nhân chính khiến đội bóng xứ Catalan bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh các danh hiệu và trải qua một năm trắng tay. Nhưng đêm qua, màn trình diễn xuất sắc của bộ đôi trung vệ Jeremy Mathieu và Gerard Pique đã giúp Barcelona tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch La Liga.

VIDEO: Celta Vigo 0-1 Barcelona



Trước khi bước vào trận đấu đầy khó khăn với đội chủ nhà Celta Vigo, thầy trò HLV Luis Enrique đã chịu áp lực không nhỏ khi đại kình địch Real Madrid đã áp sát ngôi đầu với 1 điểm ít hơn nhờ
Celta Vigo là nơi HLV Luis Enrique từng có 1 mùa giải (2013/14) khá thành công. Đội bóng xứ Balaidos không quá mạnh, nhưng lối chơi tập thể từng được Enrique dày công xây dựng đã khiến đội bóng mới của ông, Barcelona phải ôm hận khi nhận thất bại 0-1 ngay tại Nou Camp ở trận lượt đi.

Ở trận lượt về đêm qua, Celta Vigo thêm một lần khiến Barcelona gặp khó khăn. Những ngôi sao được kỳ vọng của đội khách, những người đang có phong độ rất cao như Luis Suarez, Neymar và đặc biệt là Lionel Messi đã không thể tỏa sáng. Trong 45 phút đầu tiên, Barcelona hoàn toàn bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công kín kẽ của đội chủ nhà. Và nếu không có tình huống lăn xả của trung vệ Gerard Pique, Barcelona đã phải nhận bàn thua sau cú dứt điểm của Charles ở phút 72.

Barcelona có chiến thắng nặng nhọc trước Celta Vigo











(báo bóng đá)