Bong da

Tây Ban Nha

Bằng chứng Barca "thần thánh" đến mức nào

Cập nhật: 16/01/2013 18:25 | 0

Gã khổng lồ xứ Catalunya khép lại nửa đầu mùa giải La Liga với số điểm 55 kỷ lục và 28 bàn của Lionel Messi, cũng đi vào lịch sử giải đấu. Đây chỉ 2 trong số những thống kê ấn tượng của Barca trong lượt đi mùa 2012/13.

Bằng chứng Barca
Bằng chứng Barca "thần thánh" đến mức nào
>> VIDEO: Những khoảnh khắc không thể quên của lượt đi La Liga 2012/13
>> Vilanova dùng chiêu của Mou để "đá xoáy" Mou
>> Marcelo trở lại, lợi hại như xưa


Lượt đi mùa giải 2012/13 sẽ rất khó quên, đặc biệt đối với các CĐV Barca. Dưới sự dẫn dắt của Tito Vilanova, đội chủ sân Nou Camp kết thúc 19 vòng đấu với số điểm vô tiền khoáng hậu (55 điểm trong 57 điểm tối đa) và hiện đang nhiều hơn A.Madrid ở phía sau 11 điểm và Real 18 điểm - 2 đội đang xếp thứ 2 và thứ 3.

Messi dẫn đầu danh sách ghi bàn: Cầu thủ người Argentina lập một kỷ lục về số bàn thắng trong nửa mùa giải. Anh đã ghi 28 bàn trong 19 trận. Con số này là chưa từng xảy ra trong giai đoạn lượt đi trước đây. Tuy nhiên, năm ngoái Messi cũng ghi 28 bàn trong 19 trận của Barca tại La Liga, nhưng là giai đoạn lượt về.


Barca của Fabregas đã có nửa đầu mùa giải lịch sử

Ghi tổng cộng 64 bàn: Đứng sau Messi là Cesc Fabregas với 6 bàn và sau đó lần lượt Villa, Xavi và Adriano (5 bàn). Trong 64 bàn của Barca, 29 bàn được ghi tại Nou Camp, trong khi 35 bàn có được trên sân khách. Không đội bóng nào của bóng đá Tây Ban Nha chọc thủng lưới đối phương nhiều như Barca mùa này.

Thủng lưới 20 bàn: Barca đã có 20 lần vào lưới nhặt bóng mùa này, chỉ Malaga và Atletico Madrid để thủng lưới ít hơn. Blaugrana nhận 7 bàn thua tại Nou Camp và 13 bàn trên đất khách.

Số bàn thắng được chia đều trong 2 hiệp: Rất thú vị khi biết rằng số bàn thắng của Barca được chia đều cho 2 hiệp đấu (32 bàn trong hiệp 1 và 32 bàn trong hiệp 2). Đây là thống kê tương tự về số bàn thua (mỗi hiệp để thủng lưới 10 bàn).

Barca có thống kê chung vượt trội: Nửa đầu mùa giải La Liga có một đội bóng thống trị tất cả những thống kê, đó là Barcelona. Đoàn quân của Tito Vilanova dẫn đầu về số pha kiến tạo (41), để mất bóng thấp nhất (chỉ 1.601 so với 1.678 của đội đứng thứ 2 Valencia) và số thời gian kiểm soát bóng (690 phút so với 498 phút của Real).

Vua chuyền bóng: Đây là một trong số những thống kê vượt trội của Barca so với phần còn lại. Các cầu thủ của Vilanova có tổng cộng 13.475 đường chuyền trong khi của Real, đội đứng thứ 2 là 8.031.


Valdes không vắng trận nào ở lượt đi

Victor Valdes, người được ra sân nhiều nhất: Victor Valdes không bỏ lỡ một trận nào ở lượt đi, đã chơi tổng cộng 1.710 phút. Lionel Messi đứng sau đồng đội trong khung gỗ với 1.652 phút, tiếp sau lần lượt là Busquets (1.503), Xavi (1.480) và Jordi Alba (1.454).

Ba cầu thủ không vắng trận nào: Chỉ có 3 người được ra sân trong cả 19 trận của lượt đi. Họ là Valdes, Messi và Xavi. Busquets và Pedro không chơi 1 trận, trong khi Fabregas và Alba đã ra sân 17 trận.

Siêu dự bị: Thiago, Alexis Sanchez và David Villa là 3 cầu thủ thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị nhất (7 lần). Cesc Fabregas, ở trường hợp ngược lại, là người bị thay nhiều nhất (9 trận). Valdes, Messi và Pique chưa bao giờ phải ra nghỉ giữa trận.


Fabregas bị Tito Vilanova thay giữa trận nhiều nhất

Chỉ có một đội hình xuất phát được sử dụng 2 lần: Vilanova đã tung ra tới 18 đội hình chính khác nhau trong 19 trận của Barca mùa này. Chỉ một lần duy nhất ông sử dụng một đội hình giống nhau là trong trận gặp Levante và Espanyol (đều thắng 4-0).

Chỉ một thẻ đỏ: Barca đối diện tình cảnh bất lợi chỉ có 10 người trên sân trong đúng 1 trận. Javier Mascherano bị truất quyền thi đấu trong trận làm khách trên sân Riazor của Deportivo. Ở thống kê thẻ vàng, Busquets là người nhận nhiều nhất (7 cái), theo sau là Cesc Fabregas, Pedro, Pique và Mascherano (tất cả đều 3 thẻ). Alba là cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất (23), còn Messi bị "đốn" nhiều nhất (46).

Đội bóng chơi đẹp nhất: Barcelona cũng là đội nhận ít thẻ vàng nhất. Blaugrana bị cảnh cáo 28 thẻ vàng, trong khi đội đứng thứ 2 là Real Madrid nhận tới 43 thẻ. Espanyol chơi xấu nhất khi đội bóng láng giềng Barca bị trọng tài rút tới 83 thẻ vàng. Barca cũng là đội phạm lỗi ít nhất (177 lần).

Nguồn bongdaplus.vn