Bong da

Tây Ban Nha

Bán Higuain, mua Suarez hoặc Cavani? Real phải nghĩ kỹ

Cập nhật: 18/06/2013 19:45 | 0

Thả mồi bắt bóng luôn là một trong những câu chuyện ngụ ngôn hay nhất và được ứng dụng nhiều nhất trong cuộc sống. Nếu Real Madrid bán đi Gonzalo Higuain để mua về một tiền đạo khác, rất có thể họ đang thả mồi bắt bóng.

Bán Higuain, mua Suarez hoặc Cavani? Real phải nghĩ kỹ
Bán Higuain, mua Suarez hoặc Cavani? Real phải nghĩ kỹ
Cho đến giờ, người ta vẫn chưa hiểu lý do vì sao Real lại muốn bán Higuain. Mong muốn ra đi của Higuain quá nhỏ và nó sẽ biến mất nếu Real ra sức giữ chân sút này. Quả là Higuain vẫn còn cải thiện thêm phong độ trong những trận đấu lớn, nhưng La Liga một năm chỉ có 2 trận đấu lớn, Higuain sẽ rất hữu dụng cho cuộc đua trên đường dài.

Cho đến nay, 2 tiền đạo được kết nối với Real nhiều nhất là Luis Suarez và Edinson Cavani. Nếu đặt lên bàn cân, không ai trong 2 người hơn được "Pipita". Trong 3 mùa bóng trở lại đây, Higuain chỉ ghi bàn bằng phân nửa Cavani, nhưng số phút thi đấu của anh cũng chỉ bằng phân nửa dò thời dài chấn thương đĩa đệm cột sống. Nghĩa là Cavani cũng chỉ ngang ngửa với Higuain mà thôi.

Còn Luis Suarez thì sao? Anh đã có một pha ghi bàn tung lưới Iker Casillas đáng nhớ, nhưng hiệu suất ghi bàn lại thua luôn Higuain. Bình quân Higuain chỉ tốn có 126 phút để ghi 1 bàn trong khi Suarez tốn 158 phút. Và khi so hiệu suất ghi bàn giữa 3 chân sút Nam Mỹ này với nhau, bạn không được quên một chi tiết. Cavani và Suarez là chân sút chủ lục của CLB trong khi Higuain phải tranh vị trí theo từng trận một với Karim Benzema. Và tâm điểm của mọi đường bóng không phải là họ mà chính là Ronaldo!

Dưới đây là thống kê đối chiếu 2 tiền đạo Uruguay với Higuain trong 3 mùa gần nhất. Từ trên xuống dưới theo thứ tự là số bàn, số trận, số trận đá chính, hiệu suất ghi bàn theo phút, số phút thi đấu.






Nguồn bongdaplus.vn