Bong da

Tây Ban Nha

Atletico: Ẩn họa hàng thủ!

Cập nhật: 22/09/2014 09:38 | 0

Atletico Madrid liên tục để mất điểm trong hai trận gần đây (Champions League và La Liga). Nguyên nhân xuất phát từ sự lỏng lẻo đến bất ngờ của hàng thủ - phòng tuyến vốn được xem là chìa khóa làm nên thành công của đội bóng thủ đô Madrid ở mùa trước.

Atletico: Ẩn họa hàng thủ!
Atletico: Ẩn họa hàng thủ!
KHI TRUNG VỆ CÔNG GIỎI HƠN THỦ
Ở mùa giải trước, bí quyết làm nên thành công của thầy trò HLV Diego Simeone nằm ở hàng thủ. Atletico Madrid vô địch La Liga 2013/14 với thành tích là đội ít bị thủng lưới nhất khi lưới nhà chỉ bị rung lên 26 lần và thủ thành Thibaut Courtois giành danh hiệu Zamora. Không những vậy, các hậu vệ của đội bóng thủ đô Madrid khi đó, đặc biệt là trung vệ Diego Godin và hậu vệ trái Filipe Luis rất hay lên tham gia tấn công và ghi được những bàn thắng quan trọng.

Trong trận tiếp Celta Vigo ở vòng 4 La Liga rạng sáng qua, hàng thủ của Atletico Madrid tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn. Cả hai bàn thắng của đội chủ nhà đều được thực hiện bởi các hậu vệ, cụ thể là Godin và Miranda mỗi người “nổ súng” 1 lần. Nhưng điều oái oăm là sự chắc chắn trong phòng ngự của đội bóng thủ đô Madrid ở mùa trước thì không còn nữa. 

Bộ đôi Miranda và Godin mỗi người đã ghi 1 bàn thắng vào lưới Celta Vigo. Nhưng cũng chính họ đã gây tai họa dẫn đến 2 bàn thua của Atletico Madrid. Ở tình huống đầu tiên, Godin đã mắc sai sót nghiêm trọng trong việc kèm Pablo Hernandez để chân sút của Celta Vigo làm tung lưới của thủ thành Miguel Moya. Còn Miranda là “thủ phạm” khiến đội chủ nhà phải chịu một quả penalty dẫn đến bàn thắng san bằng tỉ số từ chấm phạt đền của Nolito ở đầu hiệp 2. 

VIDEO: Atletico Madrid 2-2 Celta Vigo



BÁO ĐỘNG CHO SIMEONE
Điều đáng lo ngại là, đây không phải lần đầu tiên ở mùa này, cặp trung vệ từng góp công lớn làm nên thành công của Atletico Madrid ở mùa trước mắc sai lầm khiến đội nhà phải trả giá. Ở trận thua bất ngờ 2-3 của họ trước chủ nhà Olympiakos trong loạt trận mở màn Champions League mùa này, Godin và Miranda cũng thi đấu mất tập trung và gây họa cho thủ môn đội nhà.

Bộ đôi Godin và Miranda dĩ nhiên chỉ là mắt xích lỗi trong hệ thống phòng ngự của Atletico Madrid ở mùa này. Để xảy ra tình trạng 2 trung vệ trên thường xuyên phải đối mặt với các chân sút của đối phương còn có nguyên nhân xuất phát từ lỗi của các tiền vệ trung tâm của đội bóng thủ đô Madrid, cũng như lỗi từ sự quá ham lên bóng của các hậu vệ biên.

Nhưng dù với nguyên nhân gì, nếu HLV Simeone không nhanh chóng có biện pháp khắc phục, hàng thủ sẽ trở thành ẩn họa của đội bóng thủ đô Madrid. Xin nhắc lại rằng, tính cả trận hòa 2-2 trước Celta Vigo, Atletico Madrid đã trải qua 4 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới, trong đó chỉ 2 trận mới đây nhất, thủ thành Moya đã bị khuất phục tới 5 lần.

So với mùa giải trước, nhân sự hàng hậu vệ của Atletico Madrid không có quá nhiều sự thay đổi. HLV Simeone chỉ mất duy nhất hậu vệ trái Filipe Luis về tay Chelsea. Với hầu hết là những gương mặt cũ, việc đội bóng thủ đô Madrid bất ngờ chơi sa sút trong phòng ngự có thể xem là một hồi chuông báo động đối với thầy trò ông Simeone, đặc biệt trong bối cảnh họ đang rất tham vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.


(báo bóng đá)