Bong da

Tây Ban Nha

Athletic Bilbao 1-2 Vallecano: Chủ nhà gây thất vọng

Cập nhật: 12/01/2013 12:00 | 0

Ở vòng đấu thứ 19, Rayo Vallecano có chuyến hành quân khó khăn tới sân của đội bóng Athletic Bilbao. Tuy nhiên, trái với những dự đoán của nhiều người, thầy trò HLV Paco Jemez đã thi đấu vô cùng ấn tượng và giành chiến thắng thứ tư liên tiếp tại La Liga.

 

Với đội chủ nhà, thất bại trước Levante mới đây đã khiến Los Leones tụt xuống thứ 14 trên bảng xếp hạng và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 6 điểm. Áp lực phải giành chiến thắng trong trận đấu này, các cầu thủ chủ nhà ngay lập tức dâng cao đội hình từ những phút đầu tiên của trận đấu.

 

Athletic Bilbao tiếp tục bại trận


Thậm chí, đội bóng xứ Basque còn áp đặt được lối chơi lên đội khách và giành quyền kiểm soát bóng lên tới 58%. Thế nhưng, trước một hàng phòng ngự được tổ chức kỷ luật của Vallecano, các tiền đạo của đội chủ nhà gần như không tạo được bất cứ tình huống nguy hiểm nào. Quy luật nghiệt ngã của bóng đá tiếp tục tái hiện, tấn công nhiều không ghi được bàn sẽ phải trả giá. Ở những phút bù giờ của hiệp đầu đầu tiên, bàn thắng đến sau pha chuyền dài vượt tuyến vô cùng chính xác của Roberto Trashorras, Lass không chế bóng gọn gàng sau đó tung ra pha dứt điểm qua hai chân thủ môn Iraizoz. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Vallecano.

Bước sang hiệp 2, với áp lực đội nhà đang bị dẫn trước, HLV Marcelo Bielsa đã quyết định tung tiền đạo Fernando Llorente vào thay Iker Muniain đá cặp trên hàng công cùng Aduriz, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội chủ nhà tính đến thời điểm hiện tại. Những tưởng việc thay người sẽ phát huy tác dụng, đội chủ sân San Mames lại tiếp tục phải nhận gáo nước lạnh thứ 2 khi Rayo Vallecano được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của Carlos Gurpegi. Trên chấm 11m, Piti không mắc bất cứ sai lầm nào nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Ngay lập tức, Mikel San José nhen nhóm hi vọng cho đội chủ nhà với bàn thắng rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên,  tỉ số 1-2 được dùy trì đến khi trọng tài chính cất tiếng còi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp đã giúp Rayo Vallecano leo lên vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp với 31 điểm sau 19 vòng đấu. Còn với Athletic Bilbao, họ tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng khi chỉ dành được 21 điểm và đứng ở vị trí thứ 14 đầy thất vọng.

Bàn thắng:

Athletic Bilbao: Mikel San José 77’.

Rayo Vallecano: Lass 48’, Piti 65’.

Đội hình ra sân:

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ekiza, Amorebieta (Gurpegui 50’), De Marcos; San José, Herrera, Muniain; Susaeta, Aduriz (Toquero 93’) y Muniain (Llorente 57’).

Rayo Vallecano: Rubén; Tito, Gálvez, Amat, Casado; Javi Fuego, Trashorras; Lass, Domínguez, Piti (Adrián 90’); y Leo Baptistao (Delibasic 71’).

 

Xem clip trận Athletic Bilbao 1-2 Vallecano

 

Quốc Trưởng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)